Top 4 Các Loại Vải Dành Cho Phân Khúc Thời Trang Cao Cấp

Top 4 Các Loại Vải Dành Cho Phân Khúc Thời Trang Cao Cấp

Vải là một nguyên liệu được sử dụng để tạo nên trang phục, cũng như được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, mỗi chất liệu được phân chia rõ ràng, có những loại vải bình thường, nhưng cũng có các loại vải cao cấp có giá thành cao. Để tìm hiểu các chất liệu vải thời trang cao cấp được sản xuất, và tiêu thụ trên thị trường hiện nay, mời các bạn cùng HẠNH điểm qua top 4 loại vải thời trang cao cấp dưới đây, để xem các chất liệu này có những điều gì đặc biệt.

Thế nào được xem là vải phân khúc thời trang cao cấp?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu vải khác nhau, mỗi loại vải sẽ có những tính chất và đặc điểm riêng biệt. Mỗi chất liệu sẽ có nguồn gốc và có cách sản xuất riêng, vậy nên không phải loại vải nào cũng có giá thành tương tự như nhau. Chúng được phân thành 3 loại chính là là vải tự nhiên, vải tổng hợp và vải bán tổng hợp. Và những loại vải cao cấp chính là vải có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên.

Tuy nhiên, không hẳn bất kỳ chất liệu vải nào có nguồn gốc tự nhiên cũng là vải cao cấp. Vải thời trang cao cấp được xem là những chất liệu quý hiếm, khó tìm và có quy trình sản xuất rất phức tạp. Bên cạnh đó, vải cao cấp còn là loại vải được đánh giá thân thiện với môi trường, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại vải thông thường.

Vải thời trang cao cấp là chất liệu được ứng dụng để sản xuất các loại trang phục, phụ kiện đắt đỏ và thường được các thương hiệu chọn để tạo ra những bộ sưu tập mới nhất. Để nhận diện đâu là loại vải cao cấp, hãy nhìn vào bảng giá trước tiên. Vì đây là những chất liệu có mức giá rất cao, để có thể may được bộ trang phục hoàn chỉnh, thì số tiền bỏ ra để mua vải không phải là một con số nhỏ.

Mặc dù là chất liệu vải cao cấp, nhưng đa phần các loại vải này dễ nhăn, khó vệ sinh và cần có những cách bảo quản đặc biệt. Thay vào đó, khi được dùng để may quần áo, thì chất liệu giúp trang phục luôn sang trọng, và giúp cho người mặc thể hiện được đẳng cấp, luôn nổi bật trước đám đông. Vải thời trang cao cấp trên thế giới không có nhiều, và đôi khi nó chỉ được sản xuất hạn chế tại một số khu vực nào mà thôi.

    Áo cổ tròn xẻ cách điệu, tay bèo 2 tầng

    4 loại vải dành cho phân khúc thời trang cao cấp

    Sự đa dạng về chất liệu vải là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên nét phong phú của các mẫu trang phục. Mỗi kiểu trang phục sẽ phù hợp với những chất liệu khác nhau để tạo nên những item thời trang cao cấp đẹp và ấn tượng. 

    1. Vải Silk

    Vải Silk hiểu đơn giản như cái tên của nó – vải lụa. Được làm ra từ sợi tơ tằm. Các bạn có thể biết, thời ông bà của chúng ta thì việc sở hữu quyền lực và tiềm lực kinh tế lại chỉ được thể qua bộ trang phục có xuất xứ từ loại vải thời trang cao cấp thượng hạng này. Và cho đến thời điểm hiện tại thì giá trị vật chất của nó vẫn còn nguyên vẹn như chưa hề thay đổi.

    Vải Silk mỏng, nhẹ và rất khó rách, có khả năng chống thấm nước cao với bề mặt bóng loáng, lộng lẫy. Chính những đặc điểm nêu trên mà khi mặc chúng ta sẽ có cảm giác vải có một chút dính vào da. Mặc khác, tuy chất liệu mỏng nhẹ nhưng lại giữ ấm khá tốt. Thích hợp dùng cả cho mùa lạnh.

    Có thể nói, những trang phục, ga giường, nệm, rèm cửa,… Chỉ cần được khoát lên mình loại vải Silk thì sẽ nâng giá trị của sản phẩm đó lên một tầm cao mới. Nó không chỉ là một vật dụng, mà còn là một nghệ thuật.  

    2. Vải Tweed

    Vải Tweed là một chất liệu đan dệt với sợi vải dày dặn, chống gió, chống thấm tốt. Nên thường được dùng để làm trang phục giữ ấm. Thời kỳ đầu, vải Tweed chỉ được xem như loại vải dành cho “dân làm nông”. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của những chất liệu mới mà loại vải len thô sơ ngày nào được kết hợp với cotton, polyester, cashmere,… Đã đánh cột mốc quan trọng cho vải tweed trở thành một trong những “ông hoàng danh giá” trên sàn thời trang cao cấp dành cho giới thượng lưu.

    Vì có nguồn gốc từ những sợi len thiên nhiên nên vải tweet không gây dị ứng da và có tính chất phân hủy sinh học. Sợi vải to, dày và có chút thô nên bề mặt vải thường gồ ghề. Sợi vải đặc biệt bền, chắc được dệt rất chặt chẽ với nhau và có khả năng chống nhăn, chống ẩm cực tốt.

    Vào những ngày đầu tiên, các thành phẩm được làm từ vải Tweet chỉ là những trang phục đơn giản như áo jacket, bomber. Hiện tại sau nhiều lần “thay da đổi thịt” từ những cuộc cách tân thì các sản phẩm đã đa dạng hơn. Với nhiều điểm nhấn tinh tế, nữ tính như đính đá, thêm nơ cài, tua rua,… Vải Tweed đã làm tỏa sáng tên tuổi của những thương hiệu nổi tiếng với vest, chân váy, đầm liền,… Bên cạnh đó, nó còn xuất hiện trên các loại trang sức, dày dép và túi sách.

    3. Vải Viscose

    Vải Viscose là một trong các loại vải được tổng hợp chất xơ từ các loại cây như cây mía, cây đậu nành,… có chất liệu tương tự như vải cotton. Chính vì thế, nó được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc như nội y, chân váy và quần áo mùa hè,… sợi vải mịn, không đàn hồi và hút ẩm tốt. Có thể nói, vải Viscose là đứa con cưng “sinh sau đẻ muộn”, thế nhưng tiềm năng kinh tế và chất lượng cao cấp của nó lại chưa bao giờ thua kém bất cứ loại vải “tiền bối” nào trước đó.

    Vải Viscose có khả năng thấm hút cực kì tốt, sợi vải nhẹ, mịn và có khả năng linh hoạt khi pha trộn mình với những loại vải khác. Điều đó góp phần quan trọng trong việc giảm kinh phí trong khâu sản xuất. Dẫn đến giá thành của các sản phẩm từ vải Viscose không đắt như những loại vải thời trang cao cấp có chất lượng tương tự. Tuy nhiên, chất liệu này không thể đàn hồi được nhiều nên khi bị dãn sẽ làm hư dáng của trang phục.

    Vải Viscose được sử dụng để dệt, may các sản phẩm như áo jacket nhẹ, đồ trượt tuyết, đồ mặc ở nhà, sơ mi,… Bên cạnh đó, vì tính chất mịn màng, thoáng mát của mình mà Viscose cũng có thể điểm mặt mình trong các cửa hàng đồ nội thất với những sản phẩm như ga giường, rèm cửa, khăn trải bàn.

    4. Vải Spandex

    Khác với Viscose, vải Spandex là sợi nhân tạo với tính chất đàn hồi rất tốt. Chất lượng co dãn sánh ngang như cao su – vật liệu đang dần khan hiếm hiện nay. Đặc biệt có thể kéo dài gấp mấy trăm lần so với chiều dài ban đầu của nó.

    Một trong những ưu điểm mạnh nhất của vải Spandex là dù có thể kéo dãn thật nhiều nhưng vẫn có thể đàn hồi được về trạng thái gốc của nó. Có thể chịu được dù ở trong nhiệt độ cao, chất liệu nhẹ, mềm phẳng và ít bị mài mòn.

    Vải Spandex được ứng dụng cho các loại sản phẩm thể dục thể thao như đồ trượt tuyết, đồ lót, đồ tắm, đồ thập gym và trang phục thời trang cao cấp cho các vận động viên.

    Đầm suông cổ tròn kết hạt, tay ngắn cách điệu

    Bài viết trên đã cập nhật top 4 loại vải thời trang cao cấp và được ưa chuộng nhất trên thị trường may mặc hiện nay. Mỗi thiết kế sẽ phù hợp với từng chất liệu riêng biệt để tạo nên hiệu ứng thời trang nổi bật nhất. Hãy liên hệ với HẠNH để được tư vấn về các loại vải và kiểu dáng trang phục phù hợp nhất dành cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình!

     
    ← Bài trước Bài sau →