Quy Tắc Chọn Và Phối Đồ Với Quần Culottes Cho Người Thấp

Quy Tắc Chọn Và Phối Đồ Với Quần Culottes Cho Người Thấp

Quần culottes là một trong những items được đánh giá là kén dáng nhất. Từ trước cho đến nay nó vẫn được mặc định là trang phục dành riêng cho những cô nàng cao ráo. Vậy nếu là một cô nàng nấm lùn nhưng lại yêu thích mẫu quần này thì sao? Nàng đừng vội thấy e ngại vì HẠNH sẽ mách nàng những mẹo chọn mua quần culottes và cách phối quần culottles cho người thấp. Hãy theo dõi hết bài viết nếu bạn là một cô nàng thấp bé nhẹ cân nhưng say mê item này nhé!

Sơ lược về lịch sử của Culottes

Culottes là một thuật ngữ tiếng Pháp để mô tả quần đùi dài đến đầu gối cho nam giới. Xuất hiện lần đầu tiên vào cuối những năm 1500. Chúng chủ yếu được mặc bởi những người đàn ông quý tộc trên khắp châu Âu và được phổ biến trong triều đại của Henry III.

Culottes thường được đóng và buộc chặt quanh đầu gối, bằng nút, dây đai hoặc dây rút. Đồng phục quân đội kết hợp quần culottes, với phần chân dưới được che bởi vớ, xà cạp hoặc giày cao đến đầu gối. Kể từ đó, Culottes đã biến đổi và ngày nay được gọi là váy xẻ cho phụ nữ.

Phiên bản nữ của Culottes xuất hiện lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 20. Thiết kế giúp phụ nữ dễ dàng tham gia các hoạt động thể chất hàng ngày hơn. Và điều quan trọng là tạo cảm giác như một chiếc váy. Người phụ nữ đầu tiên mặc Culottes là Elsa Schiaparelli vào năm 1931.

Ngược lại với Culottes, sans-culottes trong tiếng Pháp có nghĩa là không có đầu gối. Là một thuật ngữ được áp dụng cho tầng lớp thấp hơn ở Pháp trong Cách mạng Pháp. Những người này mặc quần sans-culottes thay vì quần ống rộng. Điều này tượng trưng không chỉ là sự phân chia tài chính, mà còn là sự phân chia chính trị. Sans-culottes đề cập đến một ý thức tin rằng, tất cả đàn ông đều bình đẳng. Ai cũng như quyền sở hữu cá nhân đối với đất đai và tài sản khác. Họ cũng tin vào dân chủ trực tiếp và thuế đối với người giàu. Mặc dù cách nhau bởi tầm vóc nhưng sans-culottes không hẳn nghèo. Những người mặc sans-culottes thường là những công nhân lành nghề của tầng lớp trung lưu.

Quần dài ống rộng

 

Lưu ý khi chọn quần cho người gầy

Để chọn mua quần culottes cho người gầy không phải điều khó khăn nhưng cũng chẳng dễ dàng gì nếu như bạn không thật sự hiểu về cơ thể của mình. Làm thế nào để vừa giúp ăn gian được thân hình cho chị em mà còn vừa hợp thời trang, theo xu hướng hiện nay?

Tránh xa những loại màu tối

Chắc chắn các bạn đều biết rằng mặc màu đen thì nhìn thân hình sẽ gầy đi. Thế thì đương nhiên mặc những màu trắng, gam màu sáng sẽ giúp chúng ta trông đầy đặn lên rồi. Các bạn hãy chọn cho mình những chiếc quần culottes có màu trắng, màu vàng, màu nude,...thì sẽ giúp cho đôi chân của bạn nhìn có da có thịt hơn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn mua quần culottes có họa tiết để làm nổi bật hơn cho set đồ. Tuy nhiên, đừng quá tham lam mà chọn những chiếc quần có quá nhiều họa tiết, nó sẽ chỉ khiến cho bạn già đi chứ chẳng hề xinh ra chút nào.

Chọn quần vừa vặn, không quá bó, không quá rộng

Những năm trước, những chiếc quần ống bó như skinny đã làm mưa làm gió trên thị trường khiến cho những cô nàng cò hương mỗi lần mặc chúng là lại lộ hết khuyết điểm. Muốn mặc những chiếc quần khác thì lại chẳng hợp mốt, bị chê là quê mùa. Hiện nay, những chiếc quần ống rộng culottes đã bùng cháy trở lại, giúp cho các chị em có đôi chân gầy gò được mặc những chiếc quần phù hợp với dáng người của mình mà lại còn hợp mốt.

Tuy nhiên, các chị em cũng không nên "ham quá" mà chọn mặc những chiếc quần quá rộng và chùng, nó sẽ khiến cho chị em lùn đi chứ chẳng mập ra chút nào đâu. Hãy chọn mua quần culottes có độ rộng vừa phải, chiều dài đến tầm mắt cá chân hoặc nếu dài hơn thì hãy đi những đôi giày cao gót để kéo dài tỉ lệ cơ thể.

Chọn quần culottes được làm từ chất liệu vải nhẹ và mỏng

Một chiếc quần culottes thường sẽ được làm từ những loại vải mềm mại, có độ rủ và thướt tha khi bước đi. Điều này sẽ giúp cho chị em "cò hương" cải thiện được đôi chân của mình. Không chỉ vậy, những cô nàng có đôi chân cong, chân vòng kiềng, không được thẳng cũng nên chọn mặc những chiếc quần ống rộng này để che đi những khuyết điểm trên đôi chân của bạn.

Ngoài ra, mặc những chiếc quần này còn rất mát mẻ và thoải mái. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng của mùa hè thì các bạn nghĩ xem nên mặc những chiếc quần bò bó hay mặc những chiếc quần culottes nào? Chẳng cần phải suy nghĩ cũng biết nên chọn loại nào rồi phải không. Hơn thế, những chiếc quần này còn rất dễ phối đồ, các bạn có thể mặc nó với áo phông thoải mái, mặc với áo sơ mi thanh lịch, hay mặc với áo trễ vai quyến rũ, gợi cảm,...

Quần dài ống rộng

Các quy tắc phối đồ với quần culottes dành cho người thấp

Chọn quần culottes vừa vặn với cơ thể

Chiếc quần culottes với dáng suông sẽ tạo cảm giác khá đầy đặn ở phần chân. Hãy nghĩ về quần culottes của phụ nữ giống như một chiếc váy dài, rộng, bồng bềnh nhưng mang hơi hướng hiện đại. Đối với các cô nàng có chiều cao khiêm tốn, các món đồ quá rộng là những thứ nên tránh. Mặc dù chúng đem đến sự thoải mái và thoáng mát cho bạn, nhưng khi kết hợp với quần culottes lại khiến bạn trông thấp hơn, tạo cảm giác thùng thình, không quá tôn dáng. Quy tắc chọn mua quần culottes và phồi đồ với quần culottes đầu tiên cần nhớ là phần áo bạn chọn phải có độ phồng ít hơn chiếc quần culottes. Đây là cách duy nhất để tránh bạn trông như không có eo và bạn đang chết chìm trong trang phục. 

Chọn áo phù hợp với quần culottes cho người thấp

Để làm cho trang phục với quần culottes trông sành điệu hơn, bạn hãy kết hợp với một chiếc áo mỏng, tinh tế, giống như một chiếc áo sơ mi lụa. Đối với phong cách thể thao, kiểu áo sơ mi cài cúc có cấu trúc sẽ mang đến sự tương phản đẹp mắt giữa các nét cứng và mềm giữa nửa trên và nửa dưới trong dáng vẻ của bạn.

Để tạo nên một phong cách giản dị cho những ngày dạo phố, bạn có thể lựa chọn một chiếc áo thun ôm vừa để phối với chiếc quần này. Chiếc áo thun ôm sẽ giúp tôn dáng của bạn hơn, đồng thời tạo sự nổi bật cho phần trên. Đơn giản mà vẫn phong cách, áo thun sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối với áo crop top, áo sơ mi, và các mẫu áo kiểu khác. Chỉ cần tuân thủ quy tắc trên và bạn đã sẵn sàng trở nên nổi bật hơn. 

Ưu tiên những trang phục đơn giản khi kết hợp với quần culottes

Ngoài việc chọn chiếc áo phù hợp, chọn chiếc quần phù hợp cũng rất quan trọng. Ngoài các kiểu quần để lựa chọn bên trên, bạn cũng nên chú ý tới các họa tiết trên quần. Quá nhiều chi tiết hoặc nhiều vải ở eo sẽ làm tăng thêm cân, đó chính xác là điều bạn không muốn nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên. Những chiếc quần culottes xếp ly nhiều sẽ khiến bạn trông nặng nề hơn.

Thay vào đó, bạn có thể chọn những chiếc quần culottes đen. Chúng có khả năng khiến bạn trông gầy hơn vì chúng có mặt trước phẳng, không có nếp gấp hoặc dây kéo dọc ở giữa. Bạn cũng có thể thử một chiếc culottes mỏng hơn và đảm bảo rằng độ dài của nó không khiến đôi chân của bạn bị chìm trong bộ trang phục. Đây cũng là một trong những quy tắc chọn mua quần culottes bạn cần lưu ý để dễ dàng hơn trong việc phối đồ.

Phối quần culottes với giày cao gót và túi xách

Chiếc quần sẽ dừng lại ở nửa dưới bắp chân của bạn và chúng có thể làm cho đôi chân của bạn trông nặng nề. Do đó, bạn sẽ cần phối cùng với giày cao gót để kéo dài đôi chân của bạn. Bạn có thể kết hợp bất cứ thứ gì từ giày cao gót đến giày cao gót buộc dây, hoặc bốt cao cổ gợi cảm. Ngay cả một đôi giày cao gót thấp đáng yêu cũng là một lựa chọn độc đáo với trang phục của bạn. Chúng sẽ giúp kéo dài đôi chân của bạn, khiến bạn trông cao và thon gọn hơn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng quần culottes làm nổi bật mắt cá chân và bàn chân của bạn. Vì vậy hãy vui chơi và thêm một chút hoang dã với đôi giày của bạn. Đối với các mẫu túi xách, hãy chọn sản phẩm có đường nét rõ ràng và hình dáng có cấu trúc chặt chẽ để tạo sự tương phản với chiếc quần culottes của bạn. 

Quần dài ống rộng

Từ nay các nàng nấm lùn hãy cứ an tâm, thoải mái diện quần culottes ra đường nhé. Tất cả mọi trang phục đều đòi hỏi 1 sự khéo léo nhất định, nàng chịu khó để ý học hỏi 1 chút sẽ dần "chinh phục" những items khó thôi. Chúc các nàng tìm ra được style phù hợp với mình và đừng quên áp dụng các quy tắc chọn mua quần culottes của HẠNH nhé!

 
← Bài trước Bài sau →