Học Cách Phối Đồ Áo Sơ Mi Đơn Giản Mà Nổi Bật

Học Cách Phối Đồ Áo Sơ Mi Đơn Giản Mà Nổi Bật

Áo sơ mi là món đồ “must have” của mọi cô gái. Bên cạnh việc đem đến vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế, áo sơ mi còn đem lại cảm giác trẻ trung nhưng không kém phần trưởng thành nếu bạn biết cách mix&match phù hợp. Vậy món đồ quá quen thuộc này làm sao có thể phối nó thành những trang phục nổi bật? Bài viết này HẠNH sẽ gợi ý cho các bạn cách phối đồ với áo sơ mi cực đơn giản mà vẫn khiến bạn trông thật nổi bật. Nào hãy cùng bắt đầu thôi!

Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của áo sơ mi

Áo sơ mi mang đến cho người mặc sự năng động, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. Sản phẩm cũng không chỉ bó buộc trong một vài kiểu dáng, thiết kế mà được thỏa sức sáng tạo với các thiết kế khác nhau, là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Từ sự phát triển của thời trang áo sơ mi mà cách phối đồ với áo sơ mi sao cho thật phong cách cũng được rất nhiều người quan tâm.

Áo sơ mi có tên tiếng Pháp là “chemise”, theo định nghĩa, đây là loại hàng may mặc bọc lấy thân mình và hai cánh tay của cơ thể. Người ta dùng áo sơ mi cho cả nam lẫn nữ. Ở mỗi giới tính, áo sơ mi lại có sự điều chỉnh phù hợp với người mặc. Có 1 sự thật thú vị rằng, áo sơ mì đã tồn tại từ thời Trung cổ. Lúc này, chúng được coi như 1 loại trang phục mặc hàng ngày có tác dụng như đồ nội y của nam giới, áo không có cổ và cũng chẳng có phần khuy áo, phần thân trên được thiết kế theo kiểu khoét, cổ tròn, có các đường dây để buộc lại với nhau. Để sử dụng những chiếc áo sơ mi này, người ta sẽ chui đầu giống như mặc những chiếc áo phông thời hiện đại.

Dần dần, theo sự thay đổi của xã hội, áo sơ mi được thiết kế thêm một chiếc cổ áo nhưng lại tách biệt với thân áo, có thể tháo rời và thường được làm theo dạng bèo nhún rất cầu kỳ và tinh tế. Ở thế kỷ thứ 16, sơ mi cho nam thường được thêu trang trí bằng các họa tiết hoa văn tinh xảo. Đôi khi, người ta còn sáng tạo thêm diềm xếp nếp hoặc đăng ten ở cổ áo, cổ tay áo để tạo điểm nhấn cho cả chiếc áo. Chi tiết này được giữ nguyên xuyên suốt trong 1 thời gian dài và được coi là 1 xu thế thời thượng, thể hiện sự sang trọng cũng như quý phái của người mặc. Người ta cho rằng, áo sơ mi trang trí càng cầu kỳ thì địa vị người mặc càng cao. Do đó, kiểu áo này thời đó chỉ dành cho vua chúa, quan lại, những người giàu có hoặc có vị thế trong xã hội. Dân thường vẫn mặc áo sơ mi nhưng đơn giản hơn.

Cho tới thế kỷ 19, áo được thiết kế theo hình dáng ôm sát cơ thể. Lúc này, người ta cũng nhận thấy có sự thay đổi khá nhiều về thiết kế, sự đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên, chiếc áo sơ mi màu trắng vẫn là biểu tượng của sự quý phái, vương giả mà không phải ai cũng có thể mặc. Người ta cũng dùng áo sơ mi theo nhiều mục đích khác nhau.

Sau chiến tranh thế giới lần thứ nhất là mốc thời gian đáng chú ý nhất của lịch sử chiếc áo sơ mi. Chúng đã có 1 cuộc cách tân táo bạo khi được loại bỏ chiếc cổ bèo. Và lúc này, hàng cúc áo cũng đã ra đời, dần hình thành chiếc áo giống như ngày hôm nay. Thời gian này, người ta cũng đã cho ra mắt chiếc áo sơ mi cộc tay, tạo cho sản phẩm sự trẻ trung và tươi mới hơn. Đến năm 1960, chiếc túi ngực bắt đầu xuất hiện, chi tiết này khiến cho chiếc áo sơ mi mang dáng vẻ khỏe khoắn và tiện dụng hơn rất nhiều.

Cuối thế kỷ 19, tại Việt Nam, áo sơ mi dần xuất hiện nhiều hơn khi đất nước chính thức trở thành thuộc địa của Pháp. Lúc này, người ta không giải nghĩa được sự mới mẻ cũng như chưa có tên gọi chính thức cho chiếc áo này nên phải vay mượn tiếng Pháp. Theo đó, áo sơ mi có tên tiếng Pháp là “chemise”, đọc là: sơ-mi-zờ. Từ đó, cái tên này chính thức được sử dụng và được đọc ngắn gọn là sơ mi.

Sự vận động không ngừng nghỉ của ngành thời trang khiến áo sơ mi không chỉ dành riêng cho nam giới. Phụ nữ sử dụng rất nhiều áo sơ mi thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của mình. Về cơ bản, áo sơ mi của nam và nữ không có quá nhiều sự khác biệt về cấu tạo và kiểu dáng. Chúng chỉ có chút điều chỉnh về thiết kế, màu sắc cho phù hợp với đặc tính của từng giới.

Ngày nay, áo sơ mi được sử dụng phổ biến hơn cả. Chúng phát triển đến nỗi, nhiều tổ chức doanh nghiệp đã coi chiếc áo sơ mi là trang phục làm việc với những quy chuẩn riêng. Dần dần, áo sơ mi đã khẳng định được vị trí tiên phong trong ngành thời trang nhờ sự tiện dụng, tính ứng dụng cũng như tính thẩm mỹ của mình. Dưới đây là một vài cách phối đồ với áo sơ mi đơn giản nhưng cực kì nổi bật dành cho bạn.

Áo sơ mi tay ngắn kẻ sọc

Phối đồ với áo sơ mi đơn giản nhưng thật phong cách

Vì áo sơ mi với chất liệu cotton thoáng mát sẽ giúp bạn gái "hạ hỏa" cực kì tốt trước cái nóng của những ngày nắng chói chang. Hơn thế nữa, nếu bạn là cô nàng "sành sỏi" hẳn bạn sẽ biết đến những công dụng đa-zi-năng tới bất ngờ của áo sơ mi, khi nó có thể mặc được với tất tần tật các mẫu váy quần như quần kaki, quần jeans, chân váy chữ A,...

Biến hoá nhiều phong cách cùng áo sơ mi và quần jeans

Quần jeans được coi là một loại "trang phục quốc dân" có thể mix với nhiều loại áo khác nhau và tất nhiên, không thể bỏ lỡ một chiếc áo sơ mi. Nhờ khả năng ứng dụng cao như vậy, quần jean có độ che phủ rất phổ biến và thường được mọi người sử dụng trong cách phối đồ với áo sơ mi. Không chỉ vậy, quần jean còn được chia thành vô số loại bao gồm quần jean rộng thùng thình, quần jeans cạp cao, quần jeans rách đẹp, quần kaki, quần jean mỏng, v.v. Vì vậy, khi phối đồ với áo sơ mi nữ cùng mẫu quần jean này, các cô gái chỉ cần kết hợp một cách ngẫu nhiên mà không phải quá lo lắng về những ý tưởng phức tạp cho trang phục. 

Kết hợp váy cới áo sơ mi vừa đẹp vừa đa năng

Chắc chắn rằng trong bất kỳ tủ quần áo của cô gái nào cũng sẽ có ít nhất một chiếc váy. Dựa trên tinh thần đơn giản, phối đồ với áo sơ mi cùng váy có thể được áp dụng trong nhiều tình huống. Cách phối đồ với áo sơ mi và váy của phụ nữ thực sự linh hoạt và tiện lợi hơn bao giờ hết. Có rất nhiều kiểu dáng chân váy được chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay bởi ngày càng có nhiều mẫu váy khác nhau được thiết kế mới lạ giúp nàng thỏa thích biến hóa, làm mới phong cách của bản thân.

Trở thành quý cô công sở thanh lịch với combo quần tây & áo sơ mi

Thường xuyên xuất hiện dày đặc trong các công ty, văn phòng chắc chắn không thể thiếu hình bóng của quần tây công sở. Do kiểu dáng thanh lịch, cổ điển và quý phái của quần, nó rất phù hợp với những phụ nữ đang làm việc trong môi trường, những nơi làm việc có tính kỷ luật cao và nghiêm túc. Quần có thể được mix với nhiều loại áo khác nhau, nhưng dễ mặc nhất vẫn là phối với áo sơ mi đen hoặc sơ mi trắng nữ. Bằng cách chọn các màu cơ bản như phối đồ với áo sơ mi nữ màu đen sẽ giúp người mặc tránh được cách mix đồ với áo sơ mi nữ lòe loẹt, bắt mắt.

Xu hướng phi giới tính với áo sơ mi phong cách Unisex

Thông qua sự nổi tiếng gần đây, có lẽ không cần phải bàn luận về “bàn tay nóng” của xu hướng váy unisex nữa. Bởi vì quần áo ngày nay đang được thêm vào những thiết kế theo phong cách unisex. Kể từ đó, những người trẻ tuổi cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng nóng này và tất nhiên các cô gái không thể bỏ qua xu hướng này.

Đặc biệt, phối đồ với áo sơ mi nữ unisex là một trong những lựa chọn của phần lớn giới trẻ. Nổi bật nhất phải kể đến sự phối hợp áo sơ mi ca rô của phụ nữ hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ phụ nữ. Lý do là bởi vì nếu theo đuổi phong cách unisex, người mặc sẽ nắm bắt cơ hội để thể hiện một khía cạnh độc đáo và mới mẻ cho chính mình.

Cách phối áo sơ mi cùng quần short trẻ trung và năng động

Nếu bạn muốn mặc quần short nhưng lo lắng rằng vẻ ngoài sẽ không lịch sự thì bạn có thể thử phối đồ với áo sơ mi cùng quần short. Với tính chất nửa kín và nửa hở, cách phối đồ với áo sơ mi nữ như trên sẽ mang lại cảm giác thanh lịch, không quá hở hang tạo cảm giác thoải mái trong mắt người đối diện. Ngoài ra, để giảm sự nhàm chán, bạn có thể trải nghiệm những màu áo sơ mi nữ đang hot trên thị trường như màu vàng, màu xanh lá, màu tím,... So với áo sơ mi thông thường, áo sơ mi nữ với thiết kế cách điệu đi kèm với các chi tiết giúp tăng phong cách thời trang lạ mắt, độc đáo hơn.

Áo sơ mi tay ngắn kẻ sọc

Trên đây là những cách phối đồ với áo sơ mi cực dễ dàng mà lại nổi bật dành cho các nàng tìn đồ của áo sơ mi hay những cô nàng công sở. Vậy làm sao để mix được những bộ đồ đẹp cùng với áo sơ mi các bạn đã nắm được rồi nhé. Còn chần chừ gì nữa, hãy chọn cho mình ngay một set đồ đơn giản để diện thôi nào! Nếu các bạn thấy bài viết của HẠNH bổ ích thì hãy thường xuyên nghé qua đọc nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình.

 
← Bài trước Bài sau →