Những Lưu Ý To Đùng Khi Diện Áo Vest Nữ Mà Bạn Cần Biết

Những Lưu Ý To Đùng Khi Diện Áo Vest Nữ Mà Bạn Cần Biết

Áo vest nữ là trang phục được các nàng công sở rất ưa chuộng vì vẻ thanh lịch và sang trọng. Mỗi quý cô đều nên có ít nhất một áo khoác vest đẹp trong tủ quần áo. Vì độ ứng dụng của loại trang phục này khá cao, có thể diện trong mọi trường hợp. Đặc biệt, chúng thường được “ưu ái” bởi những cô nàng làm việc trong môi trường công sở. 

Không chỉ vì yêu cầu của môi trường này cần có ngoại hình trông chuyên nghiệp. Mà chúng còn giúp cho các cô gái thêm phần nữ tính và sang trọng. Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, vest là một trong những loại trang phục đặc biệt. Chúng có khả năng cân đối và che khuyết điểm cơ thể hàng đầu. Hãy cùng Hạnh điểm qua những lưu ý to đùng khi diện áo khoác vest mà bạn cần biết ngay trong bài viết này nhé! 

Chú ý đến kích cỡ của áo vest

Điểm các bạn cần lưu ý đầu tiên đó chính là chọn lựa kích cỡ của chiếc áo khoác vest. Không nên mặc quá rộng cũng không nên mặc quá chật. 

Rất nhiều bạn theo đuổi phong cách freesize nhưng lại không biết rằng nó không hề hợp với dáng người của mình nên khi mặc những chiếc áo vest rộng thùng thình sẽ không chỉ làm cho bạn nhìn lùn đi mà còn không hợp mốt chút nào.

Một chiếc áo khoác vest vừa vặn sẽ giúp tôn dáng, cơ thể của bạn sẽ cân đối và hài hòa hơn. Các chị em nên lưu ý nhất điều này nhé. Các kích thước cần quan tâm như chiều dài vai áo có bị kích khi giơ tay hay không? Ống tay áo có dài quá hay không?...

Áo vest kẻ sọc, 2 nút, tay lửng

Xác định kiểu dáng áo vest nữ

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng áo vest nữ và mỗi thiết kế lại hướng đến một phong cách khác nhau, có thể là kiểu Hàn Quốc, Anh, Ý, Pháp,… Trong đó, phong cách Hàn Quốc với sự trẻ trung, năng động được lựa chọn nhiều nhất. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu may áo vest nữ thì cần xác định xem mình sẽ chọn theo kiểu dáng nào. Bạn có thể thông qua sự tư vấn của các cửa hàng thời trang, hoặc dựa vào nhu cầu của bản thân để đưa ra quyết định cuối cùng.

Áo vest 2 nút,  tay lửng

Chú ý đến các chi tiết trên áo và phụ kiện đi kèm

Đối với phái nữ thì những chi tiết như cổ áo, tay áo cần thẳng, mộng vai tròn đều hai bên hay cổ đứng…đều phải được chú ý. Khác với áo vest nam, áo khoác vest nữ còn cần phải quan tâm đến kích cỡ áo, đó là chiếc eo phải ôm vào thật tinh tế. Ngoài ra, bạn còn phải quan tâm đến độ dài của chiếc áo với các chi tiết được thiết kế trên ngực áo, bởi nó thể hiện phong cách của người mặc.

Khi diện áo khoác vest, rất nhiều cô nàng sợ trang phục đơn giản quá nên thường trang trí thêm bằng chuỗi phụ kiện. Bạn hãy lưu ý, áo vest luôn là sự thanh lịch. Vì vậy, bạn hãy tiết chế những hoa tai, vòng tay, dây chuyền diêm dúa lại. Đồng hồ và khuyên tai thanh mảnh sẽ giúp tăng điểm tinh tế, tao nhã, phù hợp với môi trường công sở nhất.

Áo vest đính hoa, tay lửng

Chọn màu sắc khi phối đồ

Điều cần lưu ý thứ tư là màu sắc khi mix đồ. Tất nhiên, nếu bạn là một cô nàng "cẩn thận" thì có thể chỉ mix những gam màu cơ bản như trắng đen thì sẽ chẳng bao giờ sợ xảy ra sai lầm gì phải không nào? Nhưng chỉ mỗi màu trắng đen lại rất nhàm chán, chúng không hề giúp cho bạn nổi bật trong đám đông. Một chiếc áo vest kẻ caro siêu sang trọng hay một chiếc áo vest màu xanh thời trang sẽ là những món đồ mà các cô nàng điệu đà nên chọn lựa. Với những chiếc áo có màu sắc độc lạ như thế này, các bạn nên chọn lựa trang phục để kết hợp một cách cẩn thận. Tránh gặp phải những trường hợp xấu hổ xảy ra.

Áo vest tay lửng

Chọn kiểu dáng phù hợp với từng hoàn cảnh

Điểm cần lưu ý cuối cùng mà Hạnh muốn các chị em lưu ý trong nội dung ngày hôm nay là kiểu dáng của chiếc áo phải phù hợp với hoàn cảnh mà bạn sẽ mặc đến. Ví dụ như mặc đi làm nơi công sở bạn không thể chọn những chiếc áo vest quá hầm hố và rách rưới được phải không nào. Ở không gian này, sự thanh lịch và trang trọng sẽ là điều bạn cần truyền tải được thông qua outfit của mình.

Ngược lại, nếu bạn mặc đi chơi, đi dạo phố cùng hội chị em thì đừng nên mặc những chiếc áo vest quá già dặn, cứng nhắc. Hãy thoải mái chọn những mẫu áo vest cách điệu với nhiều gam màu khác nhau. Một chút phụ kiện nữa để outfit của mình cuốn hút và nổi bật hơn bạn nhé.

Áo vest kiểu, tay dài

Như vậy, qua bài viết này, Hạnh đã bật mí cho nàng những lưu ý to đùng khi diện áo khoác vest. Hy vọng rằng những lưu ý này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn tăng thêm phần tự tin, trẻ trung và xinh đẹp khi diện áo vest đi làm hàng ngày. Chúc bạn luôn toả sáng và thời trang!

 

Xem thêm:

Bí Quyết Phối Đồ Nữ Giúp Quý Cô Sang Chảnh Thần Thái Hơn Hẳn

5 Mẫu Đầm Thời Trang Trung Niên Đẹp Sang Trọng Quý Cô Nên Sắm Ngay

Thời Trang Công Sở Nữ Cao Cấp - 5 Set Đồ Quý Cô Thăng Hạng Nhan Sắc

← Bài trước Bài sau →