Tổng Hợp 5 Kiểu Áo Khoác Nữ Chuẩn Fashionista

Tổng Hợp 5 Kiểu Áo Khoác Nữ Chuẩn Fashionista

Áo khoác nữ có vô vàn lựa chọn, phù hợp với nhiều kiểu thời tiết, mục đích sử dụng hay phong cách, hoàn cảnh diện khác nhau. Do đó, muốn tìm được món đồ thực sự hữu ích, phù hợp với bản thân mà vẫn đảm bảo được tính thời trang thì bạn hãy điểm qua 5 mẫu áo khoác nữ thời trang kinh điển này.

Hướng dẫn chọn áo khoác nữ phù hợp với từng dáng người

Trước khi lựa chọn áo khoác nữ thời trang, một điều cần thiết không thể bỏ qua với bạn là hiểu được dáng người của mình. Với sự am hiểu này không những giúp bạn chọn được những bộ đồ vừa vặn với bản thân mà còn giúp bạn thể hiện được phong cách thời trang của mình, trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Dưới đây là những mẹo hay để chọn áo khoác nữ thời trang đẹp theo từng đặc điểm dáng người:

Chọn áo khoác nữ cho dáng người tam giác

Người có dáng tam giác là người có vòng eo nhỏ, vai hẹp nhưng mông lại nở rộng. Phụ nữ có dáng người hình tam giác nên lựa chọn những mẫu áo khoác vừa giúp làm “nảy nở” cho phần trên, vừa giúp “ẩn giấu” được phần dưới. Chiếc áo khoác nữ thời trang có phần cổ cách điệu, xếp nếp hoặc có lớp lót mềm đi kèm với phần dưới xòe rộng chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Chọn áo khoác nữ cho dáng người quả táo

Nếu bạn sở hữu vòng eo to, trong khi phần vai và phần chân nhỏ, thì bạn thuộc tuýp người có dáng quả táo. Đa số phụ nữ có thân hình quả táo thường tự ti vì vóc dáng có vẻ béo tròn, mũm mĩm. Vì thế, bạn không nên chọn những kiểu áo khoác “tối kị” như áo khoác dạng phao, áo khoác 2 có hai hàng cúc… Phù hợp nhất với bạn có lẽ là những mẫu áo cape, áo trench coat buộc eo, áo khoác dài qua hông hoặc mẫu áo bất đối xứng.

Chọn áo khoác nữ cho dáng người quả lê

Phụ nữ có dáng người quả lê thường sở hữu đặc điểm như: vai hẹp, eo thon, vòng 1 “khiêm tốn” nhưng vòng 3 đầy đặn, đùi to và phần hông cong. Trái với người có dáng quả táo, phụ nữ dáng quả lê nên chọn áo khoác làm nổi bật phần trên cơ thể. Ngược lại phần dưới áo khoác cần có kiểu dáng đơn giản. Kích cỡ áo cần vừa vặn với bạn, tránh chọn áo quá rộng sẽ khiến cơ thể bạn trông “gồ ghề” hơn. Nếu có thể, hãy cân nhắc chọn một chiếc áo khoác có cổ cao để trông phù hợp hơn.

Chọn áo khoác nữ cho dáng người đồng hồ cát

Dáng cơ thể mà người phụ nữ nào cũng khao khát có được chính là dáng người đồng hồ cát. Đây là vóc dáng lý tưởng và nữ tính nhất với bờ vai rộng vừa phải, eo thon gọn, ngực nở nang đi kèm vòng 3 căng đầy. Nếu bạn may mắn sở hữu dáng người hoàn hảo này, đa số mẫu áo khoác đều phù hợp với bạn. Lúc này, bạn nên xem xét những kiểu áo đơn giản, đừng quá diêm dúa và đặc biệt làm tôn lên đường con cơ thể.

Áo vest kẻ sọc, 2 nút, tay lửng

5 kiểu áo khoác nữ chuẩn fashionista mà bạn không nên bỏ qua

1. Áo khoác ren tay lửng

Áo khoác không phải là kiểu áo khoác nữ phổ biến nhưng nếu bạn muốn thử sức với những món đồ mới mẻ, phong cách, thú vị và thời trang thì có thể tham khảo chúng. Đặc biệt, đừng quên ghi nhớ vài công thức phối đồ đơn giản để sở hữu outfit “chuẩn xịn”, không bị “dìm” dáng.

2. Áo khoác họa tiết tay lửng

Không chỉ là kiểu áo khoác nữ kinh điển hay giữ ấm tuyệt vời, áo khoác họa tiết còn là item thời trang có khả năng nâng cấp outfit cực xịn. Ra đời với nhiệm vụ chống lại thời tiết khắc nghiệt của mùa Đông và cái nắng gắt gao của mùa hè nên đây là một trong những mẫu áo khoác nữ thời trang đa năng rất được ưa chuộng. Chúng dễ phối đồ, có thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều style hay hoàn cảnh khác nhau nên dù "lên đồ" đơn giản thì bạn vẫn có được diện mạo đẳng cấp và sành điệu.

3. Áo vest kẻ sọc, 2 nút, tay lửng

Áo khoác vest nữ đẹp của năm 2021 gần đây nhất vẫn ảnh hưởng khá mạnh đến thị trường thời trang. Các kiểu dáng mới dù ra mắt liên tục, nhưng những kiểu dáng áo vest với thiết kế cổ điển vẫn luôn được ưu ái bởi các chị em.

Vest nữ đẹp mà năng động thì nhất định phải chọn kiểu tay lỡ. Vest tay lỡ là kiểu vest có tay áo ngắn hơn thông thường, phần lớn là trên khuỷu tay. Mẫu áo khoác nữ thời trang này có kiểu dáng áo cách tân từ vest, rất thích hợp với thời tiết mùa hè, các chị em đi làm công sở chọn phong cách kết hợp với áo thun mỏng bên trong và quần tây vừa nhẹ nhàng lại vừa thoải mái.

Các nàng thích sự thoải mái, việc gì cũng gọn gàng, ăn mặc dễ chịu mà phải mặc vest đi làm cơ quan thì không thể bỏ qua kiểu vest tay lỡ này nha! Phối với áo cúp ngực bên trong thì năng động, hiện đại khỏi bàn.

4. Áo vest đính hoa, tay lửng

Áo vest nữ đính hoa chỉn chu, sang trọng và quyền lực là món đồ mà bất cứ cô nàng công sở nào cũng nên có. Với tính ứng dụng cao, phù hợp cả với môi trường thoải mái, năng động lẫn trang trọng, lịch sự thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bổ sung vào tủ đồ của bất cứ mùa nào trong năm. 

5. Áo khoác bèo lai

Điểm tạo nên sức hút cho chiếc áo khoác nữ thời trang này chính là vẻ đẹp cổ điển, sang chảnh đậm chất tiểu thư quý tộc. Hơn nữa đây cũng là một trong số ít những kiểu áo khoác nữ có thể đáp ứng tốt cả 2 tiêu chí đó là giữ ấm và nâng cấp gu ăn mặc do đó nếu bạn là cô nàng thích phong cách thanh lịch, sành điệu hay làm việc tại môi trường công sở thì nhất định nên tham khảo.

Áo khoác ren tay lửng

Những tips phối đồ đẹp với áo khoác nữ 

Phối áo khoác nữ cùng với quần hoặc váy cạp cao

Phối áo khoác nữ thời trang đẹp cùng với quần hoặc váy cạp cao là lựa chọn hàng đầu dành cho ai muốn “hack” dáng và tạo hiệu ứng đôi chân như dài thêm. Đây là cách phối đồ đơn giản và gần như phù hợp với mọi dáng người, giúp cân đối tỷ lệ cơ thể. Thêm vào đó, bạn cũng có thể mặc cùng một chiếc áo croptop chất len bên trong hoặc áo thun đơn giản để tạo sự ăn khớp cho tổng thể set đồ. Diện cùng với cây đồ này là giày xăng đan đế bệt, đôi thể thao năng động hay giày búp bê đều phù hợp.

Phối áo khoác nữ cùng lớp layer ngắn hơn bên trong

Nếu bạn là một cô nàng cá tính và khước từ những set đồ “bánh bèo”, muốn thử nghiệm phong cách táo bạo, đừng ngại mix nhiều lớp áo với nhau để tạo sự ấn tượng. Nguyên tắc phối đồ là lớp áo bên trong sẽ phải ngắn hơn hẳn so với áo khoác dáng dài bên ngoài để tạo sự gọn gàng, thanh lịch và cá tính. Với cách phối đồ này, bạn cũng dễ dàng mix cùng đôi giày đế bệt mà không sợ lộ khuyết điểm “chân ngắn”.

Phối áo khoác nữ với váy maxi dáng dài

Nếu bạn sở hữu thân hình thon thả và chiều cao chuẩn, hãy thử một kiểu kết hợp lạ mắt và đậm chất “fashionista” này. Đó là phối kèm chiếc áo vest sang trọng cùng với váy maxi dáng dài mềm mại và giày thể thao đế bệt năng động. Đảm bảo bạn sẽ có vẻ ngoài cực kỳ thần thái, sang chảnh, cuốn hút và thời thượng không thua idol Hàn Quốc đâu nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy biến phối cùng boots đế bệt hoặc giày cao gót theo sở thích.

Phối áo khoác jean với chân váy ngắn

Áo khoác nữ thời trang với chất liệu jean đi kèm chân váy ngắn cá tính, tại sao không nhỉ? Dù bạn yêu thích phong cách nữ tính, thanh lịch hay cá tính, trẻ trung thì chân váy ngắn vẫn là item “chiều chuộng” mọi sở thích của bạn. Chẳng thế mà chân váy ngắn được xem là món thời gian “quốc dân” mà nàng nào cũng cần phải có trong tủ.

Phối hợp chân váy ngắn với áo khoác jean là một cách “F5” lại diện mạo của bản thân, tôn lên dáng dấp, che khéo khuyết điểm, lại mang nét khỏe khoắn, trẻ trung và ngọt ngào. Cách phối đồ này cũng rất nhanh gọn, tiện lợi, dễ dàng, phù hợp với bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ dành cho bạn chính là nên chọn chân váy có màu trung tính và họa tiết đơn giản, để “hợp cạ” với chiếc áo jean chất lừ. Nếu chân váy quá sặc sỡ hoặc có họa tiết rườm rà sẽ dễ làm hỏng tổng thể của set đồ đấy.

Áo khoác nữ bèo lai

Không chỉ đơn thuần là món đồ giữ ấm, bảo vệ cơ thể, áo khoác nữ thời trang ngày nay còn được xem là thứ có thể góp phần nâng cấp outfit cực nhanh, cực xịn. Do đó, đầu tư vào những mẫu áo khoác chuẩn fashionista và thực sự chất lượng luôn là lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn mặc đẹp, mặc sành và chất hơn. Hãy nhanh chân đến HẠNH và tậu ngay một em nhé!

 
← Bài trước Bài sau →