Đổi Mới Phong Cách Với 5+ Kiểu Áo Lụa Tơ Tằm 2022

Đổi Mới Phong Cách Với 5+ Kiểu Áo Lụa Tơ Tằm 2022

Hiện nay, trên thị trường vải vóc tự nhiên, xuất hiện hai cái tên “kẻ tám lạng, người nửa cân” cùng nhau đứng ở vị trí số 1 trong danh hiệu “vải tự nhiên tốt nhất” là vải cotton và vải lụa tơ tằm. Với những ưu thế của chất liệu thiên nhiên, 2 loại vải này đã nhanh chóng chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng và lọt vào mắt xanh của nhiều doanh nghiệp. Song, vì những thông tin về vải lụa tơ tằm cao cấp còn khá khiêm tốn so với vải cotton, vì vậy hãy cùng HẠNH tìm hiểu thêm về vải lụa tơ tằm và những kiểu áo lụa tơ tằm được phái đẹp ưu ái trong năm 2022 qua bài viết này nhé!

Đôi nét về lụa tơ tằm

Khái niệm lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm là loại vải mỏng, có bề mặt mịn màng với thành phần chính làm từ sợi tơ tằm. Đây loại sợi tơ mảnh nhất, có tiết diện gần giống hình tam giác với độ bóng cao. Do có cấu trúc dạng lăng kính tam giác, lụa phản chiếu ánh sáng chiếu vào nó với nhiều góc độ khác nhau tạo nên vẻ óng ánh đặc trưng.

Thành phần chính của sợi tơ tằm là chất Fibroin (chiếm đến 75% tơ) được tạo ra từ quá trình nhả kén của những con tằm ăn lá dâu. Màu sắc phổ biến của sợi tơ tằm là màu vani hoặc trắng. Ngoài ra một số loại tằm sống trong tự nhiên còn nhả ra tơ màu nâu, cam hoặc xanh nhạt.

Tơ tằm có độ bền gần bằng thép & đàn hồi cao hơn 20%, là nguyên liệu để chế ra áo chống tên độc và đạn bắn. Tuy nhiên, khi bị ướt, độ bền của tơ sẽ giảm đi 20% nhưng vẫn cao hơn nhiều các loại sợi khác. Bởi những đặc tính ưu việt cộng thêm tình trạng khan hiếm, quy trình sản xuất kỳ công, vất vả nên giá thành của áo lụa tơ tằm khá cao và luôn được xếp vào top đắt đỏ nhất hành tinh.

Nguồn gốc lụa tơ tằm

Nói đến tơ tằm không thể không nhắc đến Trung Quốc - cái nôi của thứ vải xa xỉ & con đường tơ lụa nổi tiếng trong lịch sử. Tại Trung Quốc, nghề dệt lụa đã có từ khoảng 6000 năm trước công nguyên. Khi đó, vải lụa được dệt xong sẽ được cống nạp cho vua chúa hoặc tầng lớp quý tộc như một vật phẩm thể hiện sự trung thành, kính trọng. Về sau, lụa trở nên phổ biến hơn và được sử dụng cho trang phục đời thường. Người Trung Quốc sử dụng lụa như một hình thức tiền tệ và giá thành được đo bằng độ dài của lụa.

Thế kỷ II TCN, được lệnh của vua Hán Vũ Đế, Trương Khiên đi về phía Tây tìm người Nguyệt Chi để kết đồng minh chống lại quân Hung Nô. Sau khi thành công, trên đường về ông cùng tùy tùng mang theo nhiều sản vật mà triều đình quan tâm. Bên cạnh những tuyến đường nhỏ trước đây, nhiều tuyến đường mới do Trương Kiên khám phá ra, về sau người đời gọi là Con đường tơ lụa.

Con đường tơ lụa to lớn bắt đầu từ Phúc Châu, Hàng Châu, Bắc Kinh, Trường An (Trung Quốc) qua Mông Cổ, Ấn Độ, Afghanistan, Kazakhstan, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, xung quanh vùng Địa Trung Hải và đến tận toàn châu Âu. Con đường cũng đi đến cả Triều Tiên và Nhật Bản (Và thậm chí là ở 2 miền Bắc-Nam Việt Nam). Nó có chiều dài khoảng 4.000 dặm, hay là 6.437 km.

Cuối cùng, sản xuất lụa cũng đã đến được Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và Châu Âu và trở thành một trong những chất liệu được Hoa Kỳ vô cùng ưa chuộng vào thế kỷ XVII. Tại Việt Nam, nghề dệt lụa bắt đầu vào đời Vua Hùng thứ 6 tại huyện Ba Vì. Về sau, xuất hiện thêm các làng nghề lụa khác như Hà Đông, Vạn Phúc, Mỹ Á vv... Với bề dày truyền thống, nghề dệt lụa tại các làng nghề của Việt Nam vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và phát triển đến ngày nay. Cùng xem qua một số mẫu áo lụa tơ tằm đang thịnh hành trong năm 2022 ngay dưới đây nhé!

Áo cổ tròn cách điệu kết hạt, tay ngắn

5+ kiểu áo lụa tơ tăm được dự đoán cháy hàng trong năm 2022

Áo lụa phối hoạ tiết

Chị em sẽ thật nổi bật, trẻ trung và rực rỡ hơn trước ánh nhìn của đồng nghiệp, bạn bè khi sở hữu chiếc áo lụa tơ tằm kiểu có những điểm nhấn là các hoạ tiết độc đáo. Mỗi hoạ tiết đều được phối phù hợp, tinh tế và ưa nhìn. Bất kể là hoạ tiết nào chiếc áo này cũng xứng đáng để chị em cân nhắc trong tủ đồ công sở của mình.

Áo lụa sát nách cá tính

Với những cô gái có đôi vai thon và bắp tay nhỏ nhắn có thể rinh ngay một chiếc áo sát nách thần thánh này. Vào hè, áo lụa tơ tằm sát nách có thể khiến chị em quên đi cái nóng oi ả, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn với khí hậu mùa hè. Bất cứ item thời trang nào cũng có thể mix cùng áo lụa sát nách.

Từ những chiếc váy xoè công sở thanh lịch, những chiếc quần Âu đứng đắn đến những chiếc váy và quần short ngắn cá tính. Chỉ cần tạo cho mình một phong cách đặc biệt , nàng có thể tự tin dạo phố và giao tiếp với mọi người.

Áo lụa lệch vai điệu đà

Với điểm nhấn vai lệch giúp chị em cảm nhận hơi hướng thời trang mới, thời trang của sự hiện đại và đẳng cấp. Phần vai lệch nhẹ, vẫn tạo thiện cảm cho người nhìn. Một nét đẹp riêng, một nét đẹp nổi bật quy tụ hết tại kiểu áo này. Chúng không chỉ thích hợp mặc tại văn phòng mà còn có thể diện trong các buổi tiệc hay những chuyến công tác làm việc xa.

Áo lụa cổ tim quyến rũ

Đây là một trong những kiểu áo lụa tơ tằm được chị em ưu ái đặc biệt trong suốt thời gian qua, được may từ chất liệu vải lụa mềm mại, thiết kế cổ tim nữ tính và chất liệu vải mỏng manh mang đến sự quyến rũ cho người mặc tôn lên vóc dáng hoàn hảo cho mỗi người. Các nàng cũng có thể biến tấu nhiều phong cách khác nhau với chiếc áo sơ mi họa tiết từ năng động cá tính tới duyên dáng điệu đà. 

Áo sơ mi lụa trơn cổ bẻ 

Tưởng chừng như đơn điệu, mẫu áo sơ mi lụa trơn cổ bẻ lại mang trong mình phong cách đứng đắn, sang trọng. Một thiết kế tao nhã, lịch sự dành tặng cho các cô nàng theo chiều hướng không phá cách, nhã nhặn và lịch thiệp. Mẫu áo lụa kiểu đẹp nhất khi phối cùng quần Âu hay chân váy công sở. Những set đồ này là sự kết hợp hài hòa giúp list đồ đi làm công sở của chị em thêm bắt mắt hơn.

Áo cổ tròn thêu họa tiết, kết hạt, tay lửng

Trên đây là một số gợi ý cho những mẫuáo lụa tơ tằm đẹp nhất dành tặng hội chị em, chắc chắn những mẫu áo này sẽ bổ sung một cách hoàn hảo nhất cho tủ đồ mỗi ngày của nàng. Chúc các chị em luôn đẹp rạng ngời và tự tin mỗi ngày khi xuống phố.

 
← Bài trước Bài sau →