Thời Trang Mùa Hè - Làm Thế Nào Để Luôn Thật Ấn Tượng Và Nổi Bật?

Thời Trang Mùa Hè - Làm Thế Nào Để Luôn Thật Ấn Tượng Và Nổi Bật?

Những xu hướng thời trang hè 2022, làm đẹp được tìm thấy thông qua sự tương đồng trong cách thể hiện của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đó là tiếng nói chung của thẩm mỹ, sự sáng tạo và tình yêu mặc đẹp. Một mùa thời trang nữa lại đến với những lời hứa xu hướng tươi vui cho một giai đoạn mới. Hãy cùng Hạnh cập nhật xu hướng thời trang hè 2022 để bạn luôn trông thật nổi bật và ấn tượng nhất nhé!

1. Đầm midi

Khi nhắc đến trang phục dành thời tiết oi ả của mùa hè, ta không thể bỏ qua đầm và chân váy midi. Đầm midi có độ dài dao động từ dưới đầu gối đến trên mắt cá chân. Không chấm đất như maxi, đây là độ dài lý tưởng để bạn khoe trọn dáng vẻ thướt tha mà không gặp phải sự cố nào, chẳng hạn như vấp vào vạt váy. Một số thiết kế váy midi chủ đạo trong mùa hè 2022 có thể kể đến váy in hoa, váy xẻ tà, váy hai dây và váy cut-out (đặc biệt là khoét ở eo và lưng).

Đầm midi cổ tròn, tay xếp phồng đính hoa tinh tế

2. Phong cách phối màu color block

Color block thường xuất hiện mỗi khi mùa thời trang Xuân Hè quay về. Kiểu phối màu này mạnh mẽ, tươi vui nên cũng thường được áp dụng cho giai đoạn ấm áp hơn trong năm. Tuy nhiên, lối phối màu color block của xu hướng thời trang hè 2022 có phần khác với những năm trước. Chủ yếu vì những gam màu được kết hợp cùng nhau. Thông thường, color block kết hợp màu sắc theo nguyên tắc bánh xe màu sắc (color wheel). Những combo màu sắc kết hợp thường là tương phản hoặc tương hỗ.

Nhưng mùa Hè 2022, các màu sắc kết hợp lại có phần ngẫu hứng hơn, không theo quy tắc bánh xe màu sắc. Sự ngẫu hứng này bị ảnh hưởng bởi phong cách Y2K. Tính chất phản thời trang của thập niên 2000 không chỉ bị giới hạn trong phom dáng trang phục mà còn đến từ lối phối màu không truyền thống.

Áo cổ tròn cách điệu, tay thắt nơ

3. Họa tiết Gingham - Màn comeback của những ô vuông đơn sắc

Nhờ vẻ đẹp cổ điển thuần khiết từ họa tiết Gingham đã tôn lên nét sang trọng, thanh lịch và nữ tính vốn có của người phụ nữ đương đại. Gingham cũng được coi là họa tiết thời trang linh hoạt nhất, phù hợp với mọi kiểu sự kiện, từ trang phục thường ngày nhẹ nhàng, nữ tính đến trang phục công sở thanh lịch. Hơn hết, sự phát triển không ngừng của ngành thời trang cũng mang đến cho các tín đồ thời trang nhiều biến thể màu sắc và kích thước đa dạng cho họa tiết này. Với sự trở lại của họa tiết Gingham sẽ mang đến làn gió mới “khuấy đảo” các sàn diễn thời trang và mạng xã hội.

Áo Croptop họa tiết kẻ caro Gingham

4. Xu hướng thời trang đan móc crochet 

Nếu như dịp Xuân - Hè 2021 chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của trang phục đan móc thì đến năm 2022, những thiết kế đan móc hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trong làng mốt thế giới. Các nhà thiết kế đã sử dụng kỹ thuật đan móc kiểu cũ với công nghệ hiện đại để tạo ra quần áo, phụ kiện và các chi tiết móc bắt mắt.

Sự trở lại của chất liệu len móc đã đồng thời mang đến sự thống trị thời trang cho hàng loạt tên tuổi mới trên thị trường. Đối với Fedner, tất cả các kỹ thuật móc, đan, thêu và khâu truyền thống đều gắn liền với hình ảnh người phụ nữ trong những thập niên cũ đồng thời gợi nhớ hình ảnh của những nghề thủ công tinh xảo.

Tạm bỏ qua những thiết kế len đan màu trung tính cổ điển, giờ đây, các tín đồ của Gen Z dành tình yêu lớn cho những món đồ đan móc nhiều màu sắc. Không chỉ gây ấn tượng bởi những dải len bảy sắc cầu vồng, thời trang len móc còn đa dạng bởi vô số kiểu dáng sáng tạo “độc nhất vô nhị” theo cá tính riêng.

Để mang đến sự trẻ trung và đúng với tinh thần thời trang trẻ trung, bạn đừng quên kết hợp với những phụ kiện như vòng đất sét, túi mini và giày mules platform với màu sắc rực rỡ. Những món phụ kiện tưởng chừng như nhỏ bé này sẽ mang đến cho vẻ ngoài của bạn những điểm nhấn "đắt giá" hút mắt.

Áo Crochet hè 2022

5. Họa tiết in hoa chưa bao giờ lỗi mốt

Họa tiết in hoa, vải ren hoa, đính đá hình hoa và rất nhiều bộ sưu tập sử dụng vườn hoa làm nguồn cảm hứng chính. Không chỉ đơn giản là những chi tiết hoa mà giờ đây các thiết kế thời trang mùa này còn được nhà mốt tạo ra bằng hiệu ứng ba chiều để có thể trông như những bông hoa thật.

Họa tiết hoa chiếm ưu thế ở các thiết kế Valentino, Versace, MSGM và Marni. Đối với nhà mốt Lanvin thì họa tiết hoa mới mẻ hơn khi được đắp lên người chất liệu sequin lấp lánh, thời thượng. Đây hứa hẹn sẽ là xu hướng thời trang hè 2022 giúp bạn trông thật nổi bật và ấn tượng giữa đám đông.

Đầm maxi cổ tròn họa tiết hoa 3 tầng

Những chia sẻ trên về xu hướng thời trang hè 2022 trên đây hi vọng có thể giúp nàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục, định hướng phong cách mùa hè và dọn dẹp tủ quần áo hè hiệu quả! Chúc nàng luôn rạng rỡ, xinh đẹp và ngày càng tự tin với cách phối đồ thời trang của mình!

 

Xem thêm:

Cách Phối Đồ Với Chân Váy Đen Công Sở Hot Trend 2022

Top 3 Shop Thời Trang Trung Niên Đẹp Nhất Tại Tp Hcm

Bật Mí Bí Kíp Chọn Đầm Dự Tiệc Trung Niên Cho Quý Cô Sang Chảnh

← Bài trước Bài sau →