Bí Quyết Chọn Đồ Sành Điệu Hơn Nơi Công Sở

Bí Quyết Chọn Đồ Sành Điệu Hơn Nơi Công Sở

Trong thời buổi hiện nay, thời trang công sở không còn gò bó trong những chiếc áo sơ mi trắng và những chiếc quần tây âu nữa. Trang phục công sở nay đã thay đổi rất nhanh chóng, những trang phục phủ họa tiết, cách điệu,...đang là xu thế được ưa chuộng hiện nay. Sau đây HẠNH sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn đồ công sở thật sành điệu. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm ra những phong cách phù hợp với bản thân mình nhé.

Không chọn mua trang phục quá gợi cảm 

Những cô nàng có vóc dáng, thân hình gợi cảm với nhiều đường cong quyến rũ thì việc có nhu cầu được khoe dáng, tự tin thể hiện nét đẹp của mình mọi lúc mọi nơi là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cái gì quá mức cũng không tốt phải không nào?

Mặc trang phục quá sexy, nhạy cảm nơi công sở đôi khi sẽ gây phản cảm, thiếu tự nhiên với người đối diện và thậm chí là với chính bản thân trong một số cử động, hoạt động nhất định. Trong một vài hoàn cảnh và môi trường làm việc, trang phục hở hang, táo bạo cũng sẽ làm mất đi sự chuyên nghiệp, đứng đắn của mình nên các chị em chỉ nên diện đồ sexy khi đi chơi hay ở nhà thôi nhé!

Một số ví dụ điển hình của thời trang công sở quá gợi cảm mà chị em nên tránh: những bộ đồ có chất liệu xuyên thấu; áo hở cổ, hở ngực, hở lưng quá sâu; váy xẻ tà quá cao….

Đầm midi cổ tròn, tay kết nơ

Chọn chất liệu phù hợp với trang phục công sở

Với sự phát triển của thời trang công sở cùng các xu hướng, những trang phục được sử dụng để mặc nơi công sở cũng có sự đa dạng, phong phú về chất liệu. Tuy nhiên, không phải ở môi trường làm việc nào, sự đa dạng về chất liệu cũng là một lợi thế. Sai lầm đầu tiên phải kể đến của nhiều chị em là mặc chất liệu quá mỏng, nhẹ hoặc xuyên thấu mà không được phối đồ một cách hợp lý. Chất liệu như vậy sẽ khiến trang phục công sở của nàng không chắc chắn, form dáng thiếu đứng đắn, thậm chí đôi khi có thể gây phản cảm nếu bị lộ đường viền hay màu của nội y bên trong, dẫn đến thiếu lịch sự, thiếu tự nhiên khi đối diện với người khác.

Bạn nên chọn trang phục công sở có chất liệu dày dặn, đứng form một chút, tuy nhiên hãy chú ý tránh những chất liệu quá khô cứng, thô ráp, thiếu độ đàn hồi. Đây là một điểm trừ khiến trang phục không chỉ mất đi sự mềm mại, nhẹ nhàng mà còn trở nên bí bách, thiếu thoải mái khiến năng suất làm việc dễ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, những chất liệu ánh kim, phản quang, nhựa tổng hợp, da bóng hay lông thú cũng đặc biệt cần phải tránh khi lựa chọn thời trang công sở.

Đầm cổ vuông họa tiết rực rỡ, tay phồng

 

Tránh những sai lầm về màu sắc và kích cỡ trang phục 

Bên cạnh chất liệu thì màu sắc và kích cỡ cũng là những yếu tố cần lưu ý về trang phục công sở. Môi trường văn phòng yêu cầu sự thanh lịch, nhã nhặn và chuyên nghiệp, vì vậy chị em hãy tránh lựa chọn trang phục quá nhiều màu hay những màu sắc quá chói và sặc sỡ, gây phản cảm hoặc tạo sự nổi bật quá mức, không cần thiết nơi công sở.

Tùy mức độ nghiêm túc của môi trường làm việc mà các nàng cũng có thể mặc những trang phục có hoa văn, họa tiết như họa tiết hoa, da báo, họa tiết kẻ v.v… để tạo sự tươi mới cho trang phục công sở đỡ nhàm chán. Tuy nhiên hãy lựa chọn những họa tiết đơn giản, hài hòa, tránh những bộ đồ có họa tiết quá rườm rà, rối mắt, làm giảm đi sự thanh lịch và chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó thì việc lựa chọn màu sắc để phối giữa áo với quần hay chân váy sao cho hài hòa, thuận mắt cũng rất quan trọng. Các chị em không nên phối những màu sắc quá đối lập hay thiếu ăn nhập với nhau, khiến cho bộ đồ cũng như diện mạo trở nên thiếu cân bằng, thiếu tự nhiên.

Về kích cỡ, không nên mặc trang phục công sở quá chật hay quá bó sát vào các đường cong cơ thể, nhưng cũng nên tránh mặc đồ rộng thùng thình vì đôi khi chúng khiến cho vẻ ngoài của chị em trở nên luộm thuộm, thiếu gọn gàng. Đồ quá chật hay quá rộng đều có thể tạo ra sự không thoải mái, thiếu thuận tiện, cản trở năng suất công việc.

Đầm midi cổ tròn, tay xếp phồng đính hoa tinh tế

Không nên tùy tiện lạm dụng phụ kiện

Khi những xu hướng thời trang công sở hiện đại lên ngôi, phụ kiện càng ngày càng trở thành một phần quan trọng trong trang phục, giúp tạo điểm nhấn và dấu ấn cá nhân cho người mặc. Tuy nhiên, khi kết hợp với trang phục công sở, cần biết lựa chọn phụ kiện sao cho phù hợp với sự thanh lịch, nhã nhặn cần có nơi môi trường làm việc, không chỉ để giữ được phong thái chuyên nghiệp mà còn không làm phá hỏng sự hài hòa của trang phục.

Những phụ kiện không phù hợp nơi công sở mà các chị em không nên lạm dụng:

- Trang sức khổ to hoặc quá lấp lánh: những loại trang sức này tuy hợp thời trang nhưng chỉ phù hợp ở những sự kiện, bữa tiệc. Trang sức khổ to cũng dễ gây tiếng ồn khi cọ vào nhau, không phù hợp ở nơi làm việc.

- Quần tất lưới, tất màu sặc sỡ

- Các loại túi vải to quá khổ: nên sử dụng túi da hoặc túi có kích cỡ gọn gàng, đủ để đựng các vật dụng cần thiết

- Kẹp tóc quá lộng lẫy, lòe loẹt hoặc quá trẻ con, không phù hợp lứa tuổi

Đầm suông phối 1 tà tinh tế, sang trọng

Những cách chọn trang phục công sở trên đây giúp phong cách thời trang công sở của các quý cô trở nên mới mẻ hơn. Chúng ta vừa khảo qua một số gợi ý về trang phục công sở hợp mốt. Hi vọng các cô nàng sành điệu đã có lựa chọn cho riêng mình. Để làm việc hiệu quả thì cần có tinh thần làm việc. Và trang phục chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc của bạn. Hãy khiến bản thân cảu mình trở nên tự tin hơn trong những set đồ thời trang công sở nhé!

 
← Bài trước Bài sau →