Tổng Hợp Các Loại Vải May Đầm Đẹp Mà Bạn Nên Biết

Tổng Hợp Các Loại Vải May Đầm Đẹp Mà Bạn Nên Biết

Có rất nhiều loại vải trên thị trường làm bạn rất phân vân để lựa chọn để đặt may cho sản phẩm mình đẹp nhất. Trong bài viết này HẠNH sẽ giới thiệu đến các bạn cách lựa chọn vải may đầm đẹp cũng như tổng hợp các loại vải may đầm thông dụng hiện nay để bạn có thể tự lựa chọn được loại vải may đầm ứng ý nhất.

Tầm quan trọng của chọn vải may đầm

Sự phát triển của ngành công nghệ dệt may đã cho ra đời nhiều chất liệu vải khác nhau, phục vụ cho việc may quần áo, đầm váy. Với trang phục váy dành riêng cho phái nữ, có rất nhiều loại vải khác nhau, để may đa dạng loại đầm ngắn, đầm dài,…Việc chọn đúng vải may đầm sẽ đem lại nhiều lợi ích nổi bật cho chính bản thân bạn. 

Vải may đầm ảnh hưởng đến độ bền của đầm

Chiếc đầm được đánh giá đẹp không chỉ về hình thức mà còn ở độ bền cao. Điều này giúp đảm bảo đầm sau thời gian dài sử dụng sẽ không bị bay màu hoặc co giãn quá nhiều. Vậy nên, việc chọn vải may đầm kém chất lượng sẽ dễ khiến đầm dễ bị phai màu, co giãn và mất phom sau một thời gian ngắn sử dụng.

Vải may đầm ảnh hưởng trực tiếp đến hình thêu/in

Công nghệ in thêu trong lĩnh vực may mặc hiện nay được nâng lên tầm cao mới. Nhờ đó, giúp nhà thiết kế tạo ra nhiều hình in/thêu bắt mắt, thu hút khách hàng. Bạn có thể mua mẫu đầm với thiết kế logo đặc trưng từ thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại vải tốt trước bởi dù công nghệ in thêu tốt đến mấy nhưng chất liệu vải kém sẽ khó cho ra hình in đẹp.

Vải may đầm ảnh hưởng đến giá thành của váy

Thị trường vải may quần áo, váy vóc hiện nay rất đa dạng, mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm riêng nên giá thành của chúng sẽ có sự chênh lệch. Bạn nên dựa vào điều kiện tài chính của bản thân để lựa chọn loại vải may đầm phù hợp.

Đầm cổ vuông họa tiết rực rỡ, tay dún bèo lai

Các loại vải may đầm đẹp trên thị trường 

Tuỳ vào từng loại đầm khác nhau mà bạn có thể lựa chọn từng loại vải khác nhau để phù hợp với kiểu dáng loại đầm đấy. Cùng tìm hiểu các loại vải may đầm đẹp đang thịnh hành hiện nay nhé!

Vải cotton

Vải cotton là một trong những loại vải được mọi người ưa chuộng sử dụng làm chất liệu may trang phục và trong đó không thể thiếu váy đầm. Vào mùa hè, vải cotton luôn là lựa chọn số 1 bởi chúng có độ thoáng khí rất cao. Váy đầm cotton lên phom dáng cũng khá chuẩn và sử dụng được nhiều trong hoàn cảnh khác nhau.

Vải rất thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt nên có thể may các loại đầm dài hoặc có tay mà không sợ bị nóng. Vải cotton được may thành nhiều kiểu đầm khác nhau như đầm đi chơi, đầm công sở hay đầm ngủ… Được dệt từ những sợi bông nguyên chất, vải may đầm cotton không làm cho mọi người bị nổi dị ứng hay mẩn đỏ.

Tuy nhiên, vải sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng đổ lông. Chính vì vậy khi vệ sinh cần phải nhẹ nhàng và không đặt chế độ sấy quá lớn. Bên cạnh đó, vải rất dễ nhăn và chảy xệ sau một thời gian sử dụng. Chính vì vậy, đầm sẽ có thể bị dài hơn so với kích thước ban đầu mà chúng ta không biết rõ nguyên nhân.

Vải voan

Voan là một trong các loại vải may đầm đẹp nhất và được phụ nữ yêu thích nhất. Chất liệu này mềm, mỏng, nhẹ, khi mặc có cảm giác mát mẻ và độ rũ tốt. Voan rất lý tưởng để may các kiểu đầm dài, nữ tính và cần độ bồng bềnh.

Voan là một loại vải may đầm được làm từ sợi nhân tạo bằng cách dệt các sợi ngang và dọc với tạo nên một loại vải dạng lưới, có bề mặt siêu mềm, siêu mịn màng. Chất liệu voan hiện đại có nhiều loại khác nhau như: voan lụa, voan lưới, voan kính, voan cát, voan hoa, voan chiffon, voan tơ, voan thun,… Tùy nhu cầu và sở thích mà bạn chọn loại voan ưng ý nhất để may đầm.

Vải voan thường xuyên được sử dụng để may đầm vì có nhiều đặc tính ưu điểm mỏng, nhẹ, mát, mềm mại, thấm hút mồ hôi và chất vải đổ vì thế phù hợp với những đầm dáng suông, không ôm sát cơ thể. Đầm xoè, hay xếp ly, nhờ độ đổ của vải mà đầm vẫn rũ, vẫn tạo được form cho người mặc, phù hợp với thời tiết mùa hè

Vải ren

Vải ren là hơi thở của chị em phụ nữ chúng mình, với cách dệt độc đáo cùng với những chi tiết hoa văn trên bề mặt, vải ren được mọi người ưa chuộng khi may các loại váy đầm phục vụ cho từng nhu cầu của bản thân. Vải ren còn rất tôn da nếu như chúng ta biết tận dụng ưu điểm của nó.

Vải may đầm chất liệu ren có nhiều lỗ thoáng khí nên người mặc dường như sẽ không thấy nóng nực. Trước đây, những sản phẩm của ren thường hướng theo phong cách cổ điển. Tuy nhiên nhờ vào sự phong phú và kiểu dáng thiết kế mà vải ren đã được ứng dụng trong việc may váy đầm với những phong cách khác nhau. Vải ren cũng có độ bền rất cao và hạn chế bị co giãn. Nên váy đầm ren sẽ được sử dụng trong một thời gian dài không có dấu hiệu hư tổn. 

Vì sự liên kết giữa các sợi vải có nhiều khoảng trống nhỏ nên rất dễ bị các vật nhọn làm hỏng. Chỉ cần một chạm xước nhẹ thì sợi vải cũng sẽ bị bung ra. Giảm mất đi độ thẩm mỷ cho chiếc đầm.

Vải chiffon

Nhiều người có sự nhầm lẫn giữa chiffon và voan vì 2 loại vải này có nét gần giống nhau. Tuy nhiên, chiffon dày hơn voan và khi sờ vào có cảm giác hơi thô ráp. Về độ mát thì chiffon cũng không mát bằng voan. Tuy nhiên, cả 2 loại vải này đều là các loại vải may đầm đẹp, thích hợp với nhiều kiểu váy đầm khác nhau.

Chiffon được làm từ các sợi tổng hợp như polyester, nylon hoặc các loại sợi tự nhiên. Vải chiffon mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và có khả năng chống bám bẩn tốt. Dù có thành phần nhân tạo nhưng vải chiffon đảm bảo sự an toàn tuyệt đối với làn da. Loại vải này cũng có ưu điểm là mềm mại và có độ bắt sáng tốt. Ngoài ra, chiffon còn có độ bền tốt, khả năng thoáng khí cao và vô cùng đa dạng về màu sắc, họa tiết,… Do đó nếu muốn may đầm, chiffon là chọn lựa mà bạn không thể bỏ qua.

Chiffon rất lý tưởng để may đầm dài, các bộ đầm maxi, đầm dạ hội hoặc đầm cưới. Đa phần các trang phục nhiều lớp hoặc có độ dài chấm gót được may bằng chiffon đều lên phom chuẩn, tôn lên dáng vẻ thanh tao thoát tục cho người mặc.

Vải lụa

Nếu bạn là một người kỹ tính, muốn tìm chọn các loại vải chất lượng cao cấp để may đầm thì lụa tơ tằm là chọn lựa hoàn hảo nhất. Lụa tơ tằm được dệt 100% từ tơ tằm thiên nhiên, khác biệt hoàn toàn so với các loại vải được dệt từ sợi nhân tạo.

Nhờ được làm từ chất liệu tơ tằm mà loại vải này có nhiều ưu điểm như mềm mịn, khi mặc mát và thoải mái. Đặc biệt, trong các loại vải may đầm thì vải tơ tằm có thể dùng để may đầm cho mùa hè lẫn mùa đông, tính ứng dụng khá cao.

Vải có đặc tính bóng, mát, mỏng và mềm mịn, có khả năng đàn hồi. Loại vải này tạo cảm giác thoải mái khi mặc, thích hợp với thời tiết nắng nóng cũng như lạnh, trong thời tiết nóng thì khả năng thấm hút tốt sẽ giúp những bộ đầm, nếu thời tiết lạnh vải có khả năng giữ nhiệt tốt. Chất liệu tơ tằm mềm mịn rất lý tưởng để may các bộ đầm dài tha thướt, nhằm tôn lên nét đẹp quyến rũ, sang trọng cho người mặc.

Vải lanh

Vải lanh là một trong các loại vải may đầm mùa hè rất được ưa chuộng. Chất liệu này được dệt từ sợi cây lanh, có bề mặt mịn màng, độ bóng cao và khả năng hút ẩm tốt. Đặc biệt, vải lanh có thể kết hợp cùng một số loại vải khác tạo nên chất liệu vải tổng hợp đẹp, tính ứng dụng cao.

Vải lanh là vải tự nhiên có độ bền tốt, nhẹ, bền và thấm hút mồ hôi. Vì vậy loại vải này rất được ưa chuộng may mặc vào mùa hè. Vải lanh có thể ứng dụng may nhiều trang phục khác nhau như quần, áo, đầm và các loại đầm dài, đầm ngắn. Tùy sở thích mà bạn chọn vải lanh để may kiểu đầm phù hợp. Váy, đầm được may bằng vải lanh sẽ mang vẻ thanh lịch và nữ tính hơn.

Vải Tafta

Là loại vải được dệt theo công nghệ dệt xoắn, có nguồn gốc từ nhiều nguyên liệu khác nhau như lụa, sợi bông và một số nguyên liệu tổng hợp khác. Bề mặt vải tafta có ánh kim và khả năng bắt ánh sáng tốt nên rất được chị em tin dùng để may đầm.

Vải Tafta có độ cứng và phồng giúp đầm luôn giữ được phom dáng chuẩn nhất. Tuy vải có hơi nhăn nhưng độ nhăn của vải là không đáng kể. Bề mặt vải tafta có khả năng bắt ánh sáng tốt nên giúp chiếc đầm luôn nổi bật hơn trong đám đông, không những thế màu sắc của loại vải may đầm này cũng rất đa dạng nên có nhiều loại váy đầm được ra đời hơn.

Vải tafta không thích hợp sử dụng vào những ngày có nhiệt độ cao. Vải tafta dày hơn các loại vải khác nên thường sẽ bí mồ hôi và ít thoáng khí hơn. Vải tafta khi giặt cũng sẽ lâu khô hơn nên cần phải chọn nơi mát mẻ có gió giúp cho vải được thông thoáng không ẩm mốc.

Đầm suông cổ kết hạt châu, tay ngắn

Hướng dẫn chi tiết cách chọn vải may đầm phù hợp

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại vải may đầm nào phù hợp với bản thân. Vậy, hãy để HẠNH gợi ý ngay dưới mục sau nhé!

Phong cách nhẹ nhàng, quyến rũ

Nếu bạn theo phong cách quyến rũ, đằm thắm, nhẹ nhàng và đậm chất người Á Đông. Vậy, bạn nên ưu tiên chọn chiếc đầm được làm từ chất liệu vải tơ tằm. Khi diện lên người chiếc váy này, bạn sẽ có cảm giác thoáng mát, mềm mượt và nhẹ nhàng thướt tha hơn.

Phong cách quyến rũ

Nếu bạn thích phong cách quyến rũ, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn vải may đầm được làm từ chất liệu Chiffon hoặc voan. Tuy nhiên, vải Chiffon vẫn là sự lựa chọn được ưu tiên nhất vì đặc tính sáng, mỏng và có độ rũ vừa phải. Vải Chiffon nhẹ nhưng có độ dày cao hơn vải voan nên được nhiều chị em phái đẹp lựa chọn.

Phong cách hiện đại

Nêu chị em theo đuổi phong cách hiện đại, có thể chọn chất liệu vải ren để may đầm. Phom dáng bó sát cơ thể của vải ren sẽ giúp chị em có được bộ cánh hiện đại và vô cùng quyến rũ. Bên cạnh đó, bạn nên quan tâm đến yếu tố thời tiết khi chọn vải may đầm. Nếu mùa hè, bạn nên chọn vải voan, vải lanh có đặc tính thấm hút mồ hôi tốt. Chất vải phù hợp với mọi thời tiết và dáng người là vải cotton. Bởi khả năng hút ẩm và điều hòa cơ thể của vải cotton được đánh giá cao.

Đầm suông cổ tròn họa tiết đính hạt châu, tay bèo lửng

Trên đây là nội dung giới thiệu các loại vải may đầm thông dụng nhất hiện nay, ngoài ra cũng còn thêm một số loại vải khác nữa hôm sau HẠNH sẽ giới thiệu thêm các loại vải đó nhé. Hy vọng với bài viết này bạn có những thông tin hữu ích cho mình khi lựa chọn vải để may đầm suông, đầm dự tiệc, đầm công sở, đầm dạo phố… nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

 
← Bài trước Bài sau →