Bí Quyết Chọn Mẫu Đầm Đẹp Sang Trọng Cho Phụ Nữ Trung Niên

Bí Quyết Chọn Mẫu Đầm Đẹp Sang Trọng Cho Phụ Nữ Trung Niên

Phụ nữ trung niên với độ tuổi nhẹ ngấm nắng chiều, tâm lý và ngoại hình cũng thay đổi theo sự lững lờ của thời gian. Các chị không còn theo đuổi phong cách thời trang quá sành điệu, hay mải khoác lên những bộ cánh trendy. Mà lúc này, đơn giản, thanh lịch và tinh tế là phong cách đa số các mẹ lựa chọn.

Tuy vậy, không đồng nghĩa với việc buông lỏng phong cách thời trang mà “có gì mặc nấy”, các mẹ cần luôn làm mới bản thân để luôn cảm thấy tự tin, xinh đẹp vẻ đẹp mặn mà, thanh lịch vẻ quyền quý. Để đạt được điều ấy thì sự trợ giúp đắc lực từ các item đầm là không thể vắng mặt. Hãy cùng tham khảo bí quyết để lựa chọn được các mẫu đầm trung niên phù hợp, tôn ưu điểm, hạn chế khuyết điểm cho ngoại hình tuổi xế chiều, các mẹ nhé.

I - Những khó khăn trong việc lựa chọn trang phục tuổi trung niên 

Là độ tuổi trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống. Thời gian dài trôi lấy đi vóc dáng thon thả thời con gái đã từng. Những nếp nhăn ít nhiều xuất hiện khiến việc lựa chọn áo quần của các mẹ không còn được phong phú hay dễ dàng như xưa.

Nỗi băn khoăn về việc ăn mặc sao để phù hợp tuổi tác, giữ được vẻ trẻ trung và quan trọng hơn là tôn lên nét mặn mà của độ tuổi xế chiều này làm không ít người trăn trở. 

Màu da sạm đi, vóc dáng kém săn chắc, khiến những quý bà không thể lựa chọn trang phục với gam màu sặc sỡ, hay các concepts thùng thình cũng như ôm sát cơ thể. 

Nhưng đừng quá lo lắng, vì chỉ cần bỏ chút công sức tìm hiểu và chọn lọc, cộng thêm sự tinh tế vốn có, sẽ không quá khó để các mẹ đa dạng hóa lựa chọn ăn mặc cho mình trong độ tuổi trung niên. Và quan trọng trước tiên, cần nắm lòng các bí quyết sau để lựa chọn các items đầm phù hợp với bản thân nhất.

 

II. Bí quyết chọn mẫu đầm đẹp sang trọng cho phụ nữ trung niên

1. Kiểu dáng của váy đầm

  • Không chọn những mẫu váy đầm quá ngắn hoặc mát mẻ

Thông qua cách ăn mặc cũng có thể hiểu được phần nào về tính cách của một người, do vậy việc lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh và độ tuổi cũng là một điều quan trọng. Với độ tuổi trung niên, chúng ta không nên lựa chọn các thiết kế quá mát mẻ vẻ trẻ trung, hoặc váy quá ngắn, vì vừa không phù hợp với độ tuổi, vừa để lộ những khuyết điểm phần chân và không thể hiện được sự tinh tế, lịch thiệp trong cách ăn mặc.

  • Tránh lựa chọn các mẫu đầm quá sặc sỡ hay nhiều họa tiết

Tránh những mẫu váy có quá nhiều họa tiết hoa văn chằng chịt gây rối mắt, hay những mẫu đầm in nhiều chữ hoặc các nhân vật hoạt hình là điều quan trọng khi lựa chọn đầm ở tuổi trung niên. Các sản phẩm được trang trí bằng hình in chữ to chữ bé mang tới nét trẻ trung, bắt mắt cho người mặc nhưng thực sự thì chúng chỉ dành cho những cô gái trẻ trung cá tính có gu thời trang độc đáo. 

  • Không lựa chọn những mẫu váy đầm tua rua, thùng thình hoặc xoè rộng

Những mẫu váy đầm như vậy sẽ làm các bạn trông mập hơn thực tế, không tôn lên được nét đẹp mặn mà vốn có mà còn trông có phần hơi nặng nề, “diêm dúa”. Khi còn trẻ chỉ cần mặc một chiếc đầm suông đơn giản tone màu nhẹ là đã toát lên được vẻ đẹp rạng ngời của mình. Thế nhưng ở độ tuổi trung niên, váy đầm cần có một chút họa tiết tạo điểm nhấn cho trang phục thêm phần nổi bật

Để che khéo các khuyết điểm trên cơ thể và giúp các chị đẹp tuổi trung niên trẻ ra vài tuổi, bạn nên tinh tế lựa chọn những chiếc đầm có form dáng vừa vặn, cả về chiều dài và ngang thân, phù hợp với dáng người. Những chiếc đầm dáng suông nhẹ, không bó sát, cũng không quá rộng thùng thình sẽ tôn triệt để sự trang nhã của chị em đấy!

 

2. Màu sắc của váy đầm

Đầm trung niên rất chú trọng đến màu sắc vì nó quyết định bạn sẽ trông như thế nào khi diện những concept đầm lên người. Sang chảnh hay quê mùa, đằm thắm, tinh tế hay “làm lố”. Lựa chọn váy đầm cho mẹ tuổi trung niên bạn nên ưu tiên những gam màu trung tính, trầm sẽ phù hợp với hầu hết mọi quý cô như đen, xanh coban, tím, đỏ đô, xanh rêu…

Tuy nhiên, bạn có thể chọn những chiếc đầm có màu sáng với các tone nhẹ nhàng, thanh thoát như cam sữa, hồng nude, xanh lơ để trẻ trung hơn. Và đặc biệt nói không với những màu sắc quá chói sáng, rực rỡ sẽ khiến bạn trông không được thu hút, làm chìm màu da tươi sáng của mình.

 

3. Cập nhật xu hướng thời trang

Dù ở độ tuổi nào thì chúng ta vẫn vô cùng tự tin và thích thú khi diện những bộ váy đầm đẹp mắt, hợp thời trang, bắt kịp xu hướng hiện đại. Bởi vẻ thời thượng, sang trọng hiện đại vẫn luôn đem lại ánh nhìn khác so với sự truyền thống hoặc phong cách lâu ngày.

 

4. Chú ý chất liệu vải

Những loại vải như vải cotton, vải lanh, vải tone, vải tơ, và đặc biệt là lụa, và các loại vải cao cấp khác có các đặc điểm mềm, mỏng, mát, có độ co giãn tốt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chất liệu vải tốt bên cạnh việc thể hiện sự cao cấp, sang trọng cũng sẽ tạo cho người mặc cảm giác thoải mái, phom dáng đầm mới có độ chính xác cao cho người mặc thêm phần tự tin.

 

Trên đây là những bí quyết để việc lựa chọn đầm trung niên cho phái đẹp ở độ tuổi này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích, giúp bạn tìm ra được những mẫu đầm ưng ý và thể hiện được phong cách của riêng mình.

Ưu đãi tại Hạnh:

Sale 10% Tất Cả Sản Phẩm Tại Hạnh Fashion Từ 21/04 - 02/05 - SALE ĐÓN LỄ, NÀNG SI MÊ

---

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0775 843 019

Email: thoitranghanh2003@gmail.com

HỆ THỐNG 20 CỬA HÀNG

 

← Bài trước Bài sau →