Xu Hướng Nổi Bật Thời Trang Mùa Hè 2022 Nàng Không Thể Bỏ Qua

Xu Hướng Nổi Bật Thời Trang Mùa Hè 2022 Nàng Không Thể Bỏ Qua

Làng thời trang mùa Hè luôn sôi động. Đây là thời điểm mà các nhà mốt đến người yêu thời trang được trải nghiệm những điều mới mẻ và thăng hoa trong việc sáng tạo trang phục. Đó cũng là khi xu hướng thời trang chuyển dần tới sự thoải mái, tiện dụng, năng động cho người mặc có thể thoải mái khoe dáng mà không lo bị xuề xòa. Hãy cùng HẠNH điểm xem những xu hướng thời trang hè nào sẽ “lên ngôi” trong mùa Hè năm 2022 nhé!

Xu hướng thời trang là gì?

Xu hướng thời trang là sự đổi mới về phong cách mà được một nhóm người chấp nhận tại một thời điểm và một khu vực nào đó. Xu hướng được hình thành dựa trên các yếu tố: con người, sự chấp nhận, thời gian và địa điểm diễn ra. Xu hướng được hình thành dựa trên các yếu tố: con người, sự chấp nhận, thời gian và địa điểm diễn ra. Xu hướng thời trang thường nghiên cứu về phom dáng trang phục, màu sắc, phụ kiện, phụ liệu, chi tiết trang trí, hoạ tiết trang trí.

Để hiểu về đặc điểm của xu hướng, ta cần hiểu về sự chuyển động của xu hướng. Có ba hình thức của sự chuyển động xu hướng.

- Thứ nhất là những xu hướng chỉ xuất hiện một lần, rồi không bao giờ thấy xuất hiện lại. Nó thường biến mất nhanh chóng.

- Thứ hai là những xu hướng xuất hiện liên tục nhưng không nổi trội (thường xuất hiện ở những kiểu thời trang cổ điển) ví dụ như kiểu áo sơmi kẻ caro, hoặc phối màu đen trắng…

- Thứ ba là những xu hướng đã từng rất được ưa chuộng, sau đó biến mất và sau một thời gian nó lại quay trở lại, thông thường xu hướng này là những phong cách thời trang hoặc một đặc trưng nào đó của phong cách. Các xu hướng thời trang hè thường tồn tại ở dạng chuyển động thứ ba.

Đầm maxi sát nách, cổ xếp li, eo dún thun

Những xu hướng thời trang hè nổi bật 2022

Xu hướng thời trang Hè chi tiết bèo nhún

Chi tiết bèo nhún hứa hẹn là một trong những xu hướng thời trang hè đáng chú ý trong mùa mốt mới. Đầm xếp tầng không còn bị đánh giá là “sến” và không hợp thời. Xu hướng bèo nhún bay bổng trên những dáng đầm ngắn. Đầm thun, đầm midi,...mang một thông điệp mới về sự tự do, phóng khoáng trong ngôn ngữ thời trang của phái nữ. Chi tiết xếp tầng, nhún bèo của mùa mốt thời trang hè 2022 như được thổi một làn gió mới với nhiều kiểu chất liệu độc đáo.

Xu hướng thời trang Hè thịnh hành dáng quần ống rộng

Xu hướng thời trang hè không thể nào bỏ qua cái tên quần ống rộng. Mặc dù hiện nay có rất nhiều mẫu váy đa dạng kiểu cách nhưng item này vẫn không bị lãng quên. Tại sao lại như vậy? Đó chính là bởi những ưu điểm mà chúng mang lại không gì có thể thay thế được.

Trên thực tế, không phải ai cũng có thể tự tin diện những chiếc đầm khi đi học, đi làm. Nhưng mặc quần bò gò bó lại khiến các chị em không thoải mái, làm giảm hiệu suất làm việc. Chính vì vậy, một chiếc quần vải ống rộng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ vậy, chúng còn mang đến sự sang chảnh, uyển chuyển cho người mặc. Bạn cũng sẽ được trẻ lại vài tuổi khi diện em nó đó. Ngoài ra, chúng có thể kết hợp cùng với nhiều dáng áo khác nhau. Không khó để bạn trở thành một fashionista chính hiệu phải không nào?

Xu hướng thời trang Hè ấn tượng với chân váy chữ A

Là một cô nàng công sở, chắc hẳn bạn quá quen thuộc với các mẫu chân váy bút chì phải không? Tại sao bạn không thử đổi gió một lần để làm mới phong cách của mình?  Nếu vậy, mẫu chân váy chữ A sẽ là ứng cử viên đầu tiên chúng tôi dành tặng cho bạn đó. Với item này, bạn hoàn toàn có thể tự tin mặc trong môi trường công sở.

Bạn lo lắng rằng đôi chân mập mạp của bạn sẽ là điểm yếu khi mặc chân váy? Như nhiều mẫu chân váy khác, chúng sẽ tố cáo đôi chân của bạn. Tuy nhiên, với chân váy chữ A, nhận định này là sai lầm. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi khuyết điểm đó bị mất đi với item thần thánh này. Không chỉ vậy, chúng còn giúp bạn trở thành một cô nàng duyên dáng, chín chắn hơn nhiều. 

Xu hướng thời trang Hè cùng muôn kiểu biến tấu với áo bralette

Những thiết kế bralette gợi cảm đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế nổi tiếng cho ra đời vô số biến thể trang phục mới. Trước đây, bralette thường được phái đẹp sử dụng như một kiểu áo lót. Tuy nhiên đây là món đồ mà bạn có thể phối layer để tạo set đồ theo nhiều phong cách khác nhau. Đây cũng là "món bảo bối" được các tín đồ thời trang, siêu mẫu thế giới lăng xê và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng thời trang hè 2022.

Xu hướng thời trang Hè với họa tiết Gingham 

Nhờ vẻ đẹp cổ điển thuần khiết từ họa tiết Gingham đã tôn lên nét sang trọng, thanh lịch và nữ tính vốn có của người phụ nữ đương đại. Gingham cũng được coi là họa tiết thời trang linh hoạt nhất, phù hợp với mọi kiểu sự kiện, từ trang phục thường ngày nhẹ nhàng, nữ tính đến trang phục công sở thanh lịch. Hơn hết, sự phát triển không ngừng của ngành thời trang cũng mang đến cho các tín đồ thời trang nhiều biến thể màu sắc và kích thước đa dạng cho họa tiết này. Với sự trở lại của họa tiết Gingham sẽ mang đến làn gió mới “khuấy đảo” các sàn diễn thời trang và mạng xã hội.

Quần dài ống rộng

Nếu bạn còn băn khoăn, liệu thời trang và phong cách có bị giới hạn bởi tuổi tác thì chắc chắn là không. Ở bất kỳ độ tuổi nào, người phụ nữ vẫn hoàn toàn có thể trở nên cuốn hút và thanh lịch nếu biết tận dụng những nét đẹp của riêng mình và phối đồ một cách khéo léo theo xu hướng thời trang hè 2022 kể trên.

 
← Bài trước Bài sau →