Tip Chọn Váy Dài Cho Nàng Dáng Người Thấp

Tip Chọn Váy Dài Cho Nàng Dáng Người Thấp

Dạo gần đây, những mẫu váy dáng dài trở thành trang phục được rất nhiều nàng yêu thích diện khi mùa hè tới . Dáng váy rất phù hợp cho nhiều chị em có vóc dáng thanh mảnh bởi nó tôn lên được vẻ thướt tha, điệu đà. Nhưng với những cô nàng có vóc dáng khiêm tốn thì liệu có thể diện được những mẫu váy này không ? Bài viết dưới đây của Hạnh sẽ có những chia sẻ và gợi ý tips cho các bạn diện mẫu váy dài này nhé!

 

Tip lựa chọn váy dáng dài cho người thấp

 

  • Lựa chọn theo tỷ lệ cơ thể

 

Bạn sở hữu một chiều cao khiêm tốn, thì nên mặc trang phục fit vừa người hoặc áo, váy ngắn. Lý do này nằm ở việc bạn có một đôi chân ngắn, thì những chiếc váy ngắn sẽ tạo độ tương phản với chân và giúp chân bạn nhìn dài hơn.

 

Tuy nhiên, thực tế thì cấu tạo, tỷ lệ cơ thể của mỗi người là khác nhau. Bạn sẽ trông cao hơn nếu mix đồ có được tỷ lệ 2/3 tức là 2 phần người, 3 phần là chân. Một chiếc chân váy dài đến mắt cá chân cũng có thể kéo dài chiều cao khi bạn phối cùng một chiếc áo crop hoặc đơn giản là hãy sơ vin phần áo vào để tạo hiệu quả tốt nhất.

 

Hình ảnh mẫu váy dáng dài của Hạnh

 

  • Tạo độ dài cho trang phục

 

Khi bạn sở hữu một chiều cao khiêm tốn, thì việc tạo độ dài cho trang phục là một yếu tố quan trọng bởi nó giúp thân hình trông cao ráo hơn. Cách đơn giản nhất để làm điều này là chọn những trang phục, váy dài có họa tiết hoặc hiệu ứng sọc kẻ dọc. Chi tiết sọc dọc liền mạch giúp mang lại hiệu ứng kéo dài theo chiều dọc, chính vì vậy chiều cao của bạn cũng được cải thiện hiệu quả.

 

Mẫu váy dáng dài có hoạ tiết kẻ caro tạo cảm giác vóc dáng cao, thon thả

 

  • Mẫu váy dài thoải mái, tiện dụng

 

Mẫu váy dài mặc vào mùa hè làm từ chất liệu thoáng mát, nhẹ nhàng. Điều này làm váy dài trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa hè. Chúng vừa tạo cảm giác thoải mái, duyên dáng khi mặc, lại vừa thời trang nhờ hiệu ứng thướt tha của thiết kế cũng như chất liệu.

 

Mẫu váy dài có thiết kế trẻ trung, hoạ tiết nổi bật

 

Mẹo mặc váy dáng dài cho người thấp

 

  • Chọn váy có dáng dài phù hợp

 

Đây là điều cực kỳ quan trọng quyết định một chiếc váy dài có vừa vặn với bạn hay không. Nếu váy quá dài, thân hình sẽ bị thấp hơn cùng đó là gặp khó khăn trong hoạt động bởi thường xuyên sẽ dẫm vào tà váy.

 

Mỗi thương hiệu sẽ có một bảng size đã được tinh chỉnh riêng của mình. Do vậy tốt nhất bạn nên đến cửa hàng thử trang phục hoặc nếu mua online bạn cần đọc kỹ thông số nhà sản xuất đưa ra cũng như nắm số đo cơ thể mình.

 

Độ dài tuyệt nhất của váy dài là qua gối hoặc đến mắt cá chân. Độ dài này vừa phải khi bạn di chuyển bằng chân trần, khi đi giày cũng sẽ không bị vấp vào tà váy. Bên cạnh đó, còn tạo ra hiệu ứng bồng bềnh, lơ lửng giúp bạn ăn gian chiều cao hiệu quả.

 

  • Màu sắc và hoạ tiết

 

Nếu nàng muốn một chiếc váy dáng dài đơn sắc, trông gầy hơn, ăn gian chiều cao thì những gam màu tối như đen, xanh sẫm, ghi đậm,... là lựa chọn không tồi.

 

Còn nếu nàng muốn một chiếc váy hoa dáng dàihãy chọn họa tiết hoa nhí. Tránh chọn váy có họa tiết lớn lấn át vóng dáng. Một lựa chọn khác là chọn họa tiết có phần trên sáng và phần dưới đậm, điều này vừa giúp nàng trông gầy và cao ráo hơn.

 

  • Lưu ý đến váy eo dáng dài

 

Hãy chú ý đến phần eo váy bởi tổng thể một chiếc váy trông ra sao phụ thuộc khá nhiều vào phần eo. Như đã nói ở trên nàng có thể nhìn cao hơn bằng việc mặc trang phục với tỷ lệ là 2:3. Phần eo chia chiếc váy thành hai phần sẽ quyết định tỷ lệ của chiếc váy.Đối với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, hãy chọn cho mình một chiếc váy dài có thiết kế phần eo cao hơn so với eo tự nhiên của mình giúp tôn dáng cũng như hack chiều cao. Còn nếu như nàng đã sở hữu một chiếc váy dáng suông thì sao, đơn giản thôi hãy dùng một chiếc thắt lưng bản nhỏ tạo ra đường eo theo mong muốn của mình nhé.

 

 

  • Lựa chọn giày phù hợp

 

Giày là một phần rất quan trọng của bộ trang phục. Từ việc tôn dáng, tăng chiều cao đến thay đổi hoàn toàn diện mạo từ trang phục bình thường sang trang trọng ngay lập tức. Một đôi giày cao gót ngoài việc tăng chiều cao thì còn mang nét quyến rũ, trang trọng, nữ tính. Váy xếp ly dài kết hợp cùng giày cao gót là outfit hoàn hảo mỗi khi đi dự tiệc hoặc tham gia sự kiện quan trọng. Giày đế bằng, sandal, giày búp bê là lựa chọn hoàn hảo khi nàng có một buổi đi chơi nhẹ nhàng năng động.

 

Chiều cao khiêm tốn mặc váy dáng dài chưa hẳn là một điều khó khăn chỉ cần nàng lưu ý những mẹo trên. Dù biết hình thể là một phần quan trọng để diện đồ, nhưng nếu hoàn toàn dựa vào hình thể thì thật quá lãng phí, thời trang là sáng tạo, hướng tới mọi người, mọi đối tượng. Hy vọng qua bài viết này của Hạnh có thể giúp các bạn có chiều cao khiêm tốn tự tin diện trang phục mình yêu thích nhé!

 

Cửa hàng Thời trang Hạnh

- Địa chỉ : 185/16 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM

- Hotline: 077 5843019

- Gmail: cskh@hanh.com.vn

 

 


 

← Bài trước Bài sau →