5 Tips Diện Áo Dài Ngày Tết Du Xuân Yêu Kiểu Duyên Dáng Nhất

5 Tips Diện Áo Dài Ngày Tết Du Xuân Yêu Kiểu Duyên Dáng Nhất

Áo dài tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt nên ở đâu ta cũng thấy thấp thoáng tà áo dài tung bay trong gió. Áo dài không chỉ giới hạn trong môi trường công sở mà còn du xuân cùng chị em khắp nơi. Diện áo dài ngày tết trở thành một nét đẹp không thể thiếu trong không khí mùa xuân. Các nàng đã biết cách diện áo dài ngày tết du xuân yêu kiều duyên dáng chưa? Hãy cùng HẠNH điểm qua 5 tips diện áo dài ngày tết vui xuân thanh lịch và duyên dáng nhé!

1. Diện áo dài phù hợp với dáng người

Bản thân chiếc áo dài vốn đã duyên dáng, yêu kiều nếu nàng chọn áo dài phù hợp với dáng người nữa thì nàng có thể tự tin, hãnh diện du xuân cùng bạn bè và gia đình.

Nếu nàng may mắn sở hữu dáng người cao ráo, cần đối thì diện áo dài màu nào, họa tiết nào truyền thống hay cách tân, suông hay ôm lấy cơ thể đều đẹp.

Nếu nàng có dáng người gầy thì nên chọn những chiếc áo dài có họa tiết lớn, chọn những loại vải mềm nhẹ, không quá mỏng, có thể may 2 lớp để trông được đầy đặn.

Nếu thuộc tip người tròn trịa nên chọn áo dài có chất liệu cứng như gấm để tôn lên nét thanh lịch, sang trọng. Nên chọn họa tiết nhỏ xinh xắn hoặc hoa dây để  được thon gọn và nên chọn kiểu cổ tròn, không có chân cổ.

Tips diện áo dài ngày Tết

2. Chọn màu sắc, họa tiết áo dài phù hợp

Áo dài diện tết nên chọn những màu sắc tươi tắn, ấm áp và sang trọng. Những tone màu áo dài lên ngôi ngày tết như màu vàng mang lại sự mới mẻ, tươi sáng; màu đỏ mang lại sự may mắn, rạng rỡ; màu xanh mang lại sự mát mẻ, an yên… Ngoài ra, các nàng có thể kết hợp chọn màu sắc của áo dài hợp mệnh phong thủy để được may mắn đầu năm.

Họa tiết hoa lá mùa xuân như mai đào hay hoa nhí… đều mang lại cho người diện sắc xuân rạng rỡ, yêu kiều.

Tips diện áo dài ngày Tết

3. Diện áo dài cùng phụ kiện

Những  phụ kiện giúp các nàng uyển chuyển, tinh tế khi diện áo dài ngày tết như giày, túi xách, trang sức. 

Một đôi giày cao gót hay xanh-đan diện cùng áo dài giúp nàng yêu kiều, thanh mảnh, duyên dáng. Một đôi giày bệt, gót thấp phù hợp với áo dài cách tân, năng động, cá tính. Nên chọn đôi giày có màu sắc trung tính, nền nã hoặc cùng tone với áo dài để tăng thêm nét duyên, thanh lịch của người diện.

Đi cùng với áo dài là những chiếc túi cói khéo léo hay những chiếc túi nhỏ nhắn, có thiết kế đơn giản và màu sắc nhã nhặn thể hiện sự tinh tế, nhã nhặn. 

Diện áo dài ngày tết sẽ quý phái và sang trọng khi nàng kết hợp với kiềng bạc hay vòng ngọc trai hay một đôi khuyên tai xinh xắn. Nếu áo dài nhiều họa tiết thì có thể kết hợp một chiếc băng đô, một đôi hoa tai ngọc trai chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của bao người trong hội du xuân.

Tips diện áo dài ngày Tết

4. Cách trang điểm và kiểu tóc để diện cùng áo dài

Cách trang điểm nhẹ nhàng thêm chút phấn hồng giúp nàng xinh hơn và duyên hơn cùng chiếc áo dài du xuân ngày tết. 

Kiểu tóc diện cùng áo dài cũng không cần tạo kiểu cầu kì. Chỉ cần mái tóc buông xõa tự nhiên hay búi trễ, uốn lọn xoăn bồng bềnh sẽ tạo nên sự điệu đà, duyên dáng khi du xuân.

Khi diện áo dài, chị em chúng ta cũng cần chú ý về cách đi đứng, nói năng nhẹ nhàng, từ tốn sẽ tôn thêm nét duyên và sự tinh tế.

Tips diện áo dài ngày Tết

5. Lựa chọn nội y phù hợp khi mặc áo dài

Để diện áo dài được tinh tế và thẩm mỹ, các nàng nhớ chọn nội y phù hợp. Nội y phải vừa vặn với vóc dáng cơ thể, không nên chọn nội y quá chật sẽ dễ dàng tạo những vết hằn trên cơ thể, không thể hiện sự thanh tú. Nên chọn nội y trơn, không ren vì dễ lộ những hoa văn ren khi diện áo dài.

Tips diện áo dài ngày Tết

Áo dài nâng tầm vẻ đẹp của phụ nữ Việt. Diện áo dài ngày tết không chỉ thể hiện sự tinh tế  mà còn tôn vinh văn họa Việt. Với những gợi ý về 5 tips diện áo dài ngày tết du xuân yêu kiều, thướt tha trên đây, hy vọng các nàng sẽ thật thướt tha, điệu đà và xinh tươi trong chiếc áo dài đón tết. Hãy đến với thời trang HẠNH để sở hữu được mẫu áo dài ưng ý diện tết nhé! 

 

Xem thêm:

Tuyển Chọn Mẫu Váy Cổ Chữ V Vừa Kín Vừa Hở Hút Mắt Người Nhìn

Tuyển Tập 5 Set Đồ Công Sở Đẹp Thanh Lịch Khi Đông Về

Xu Hướng Thời Trang Trung Niên Hack Tuổi Mới Nhất

← Bài trước Bài sau →