12 Cách Sáng Tạo Biến Đồ Cũ Thành Mới Cực Dễ

12 Cách Sáng Tạo Biến Đồ Cũ Thành Mới Cực Dễ

Lúc sắp xếp lại tủ đồ của mình khi dọn dẹp nhà, bạn sẽ phát hiện ra hàng tá quần áo đã lâu không mặc đến, nếu phải bỏ đi thì sẽ thật hoang phí nhưng mặc lại thì nhàm chán. Chỉ cần một chút sáng tạo và sự khéo léo là bạn có thể tái chế chúng thành những đồ vật với kiểu dáng mới, độc lạ. Việc tái chế đồ cũ thhàn đồ mới tạo cảm giác thú vị như vừa được diện đồ mới mua, lại giúp tiết kiệm chi phí mua sắm đồ mới.

Những món đồ cũ kĩ, lỗi mốt hay chẳng qua là 1 chiếc áo thun bạn không muốn mặc nữa. Hãy tận dụng tất cả những thứ này để cùng áp dụng vào những ý tưởng cực kì sáng tạo trong cách tái chế quần áo cũ không đụng hàng của HẠNH nhé. Trong bài viết này, HẠNH sẽ hướng dẫn bạn 12 cách sáng tạo biến đồ cũ thành mới sau khi dọn lại tủ đồ cực dễ nhưng vô cùng hữu ích.

1. Cách tái chế áo thun thành áo kiểu gợi cảm

Dùng chiếc áo thun cũ của bạn, cắt bỏ phần cánh tay biến nó thành 1 chiếc áo sát nách cách điệu. Tiếp đến bạn cắt phần dưới đuôi á thành các sợi nhỏ dài khoảng 3 đến 5cm, ngang khoảng 0,5cm và thắt kiểu chúng lại với nhau và bạn đã biến hóa thành công một chiếc áo thun không còn sử dụng thành một chiếc áo mới bắt mắt hơn.

2. Cách tái chế áo thun thành áo croptop năng động

Đầu tiên, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc áo thun và một cây kéo là đã có có thể thực hiện ngay ý tưởng biến hóa mới mẻ cho chiếc áo thun cũ nhàm chán. Đầu tiên, bạn cắt 2 đường dài bên phần thân áo, đường cắt dài dọc theo đường chỉ áo từ dưới lên tới phần tay áo. Sau đó, bạn cắt bỏ mặt lưng sau của áo và mặt trước bạn cắt 2 đường chéo tạo thành một hình chóp ở giữa áo. Cuối cùng, bạn chỉ cần quấn 2 phần vải áo vừa cắt ở mặt trước ra phía sau lưng và thắt nút lại, vậy là bạn đã có ngay một chiếc áo croptop mới cực kì năng động cho những ngày hè nắng nóng rồi. Chúc bạn thành công!

3. Cách tái chế áo thun thành áo tie dye cá tính

Bước 1: Chuẩn bị những vật dụng cần thiết như:

+ Các loại màu nhuộm mà bạn yêu thích.

+ Áo thun trắng

+ Chai nhựa dạng xịt.

+ Dây thun hoặc dây cao su mỏng

+ Túi nhựa có khóa kéo để bọc kín

+ Gậy gỗ tròn dài khoảng 60cm.

+ Thuốc hãm màu.

+ Muối hoặc baking soda.

+ Bình đựng thủy tinh và nước nóng.

+ Tấm nhựa che.

+ Găng tay đeo không thấm nước.

Bước 2: Hòa tan màu với nước và làm vặn xoắn ốc áo, dùng dây chun buộc lại để giữ áo không bị bung

Bước 3: Ngâm áo vào nước cho ẩm, sau đó đổ màu vào từng phần của áo. Cuối cùng là để áo trong túi zip khoảng 8 tiếng. Sau đó giặt áo và phơi khô là bạn đã có ngay mẫu áo loang homemade rồi nhé!

4. Cách tái chế áo thun thành váy xòe trong nháy mắt

Nguyên liệu:

Có thể lấy những chiếc áo từ size lớn từ tủ quần áo của bạn trai hoặc chỉ là 1 chiếc áo nhóm, áo đi trại đã không còn sử dụng nữa.

Cách làm:

Chỉ với những nếp gấp cực kì cơ bản đã cho bạn 1 chiếc váy cực kì sexy, kết hợp với áo khoác ren hoặc voan nữ tính, bạn đã có thể tự tin dạo phố rồi nhé.

5. Cách tái chế áo thun thành túi xách cực đơn giản

Sau khi chọn cho mình chiếc áo thun màu sắc phù hợp với trang phục mình sẽ diện bạn tiến hành làm túi theo các bước đơn giản sau:
  • Bước 1: Cắt cổ áo, tay áo ra để làm quai đeo, bạn cũng cắt luôn lai áo ra để tiện cho việc cắt tua rua
  • Bước 2: Dùng thước chia đều và cắt từ mép dưới áo lên khoảng 15-25cm thành các đường tua rua
  • Bước 3: Giữ một đầu dây tua rua và kéo đầu còn lại để dây tua rua cuốn lại như hình 3
  • Bước 4: Cột hai dây ở tà trên và tà dưới lại với nhau thật chặt để tạo đáy túi như hình 4

Thế là chúng ta đã tạo được một chiếc túi cực chất, không đụng hàng và tiện dụng cho góc nhà của bạn hoặc mang đi dạo phố. dạo biển rồi đó.

6. Cách tái chế váy suông nhạt nhẽo thành chiếc váy hở lưng quyến rũ

Chỉ với những thao tác đơn giản sau đây, bạn sẽ sở hữu ngay một chiếc váy xinh xắn, mới mẻ thay cho chiếc váy đã cũ của mình, hãy theo dõi cùng HẠNH nhé!
Đầu tiên bạn cần cắt chiếc đầm suông cũ ra làm 2 phần tương ứng với tỉ lệ cơ thể của bạn. Tiếp theo, bạn cắt 2 đường vải làm dây váy, phần trên áo bạn cắt 2 miếng vải như hình bên để "che chắn" cho phần ngực trên, tạo kiểu gợi cảm cho chiếc váy thêm phần cuốn hút. Sau đó, bạn may các mảnh vải (phần trên, phần dưới và 2 sợi dây váy) lại với nhau, sắp xếp vị trí hợp lý như ảnh bên, vậy là bạn đã có cho mình một chiếc đầm thật quyến rũ và xinh xắn rồi đấy. 

7. Cách tái chế áo sơ mi thành áo kiểu độc - lạ

Thật bất ngờ đúng không nào? Từ một chiếc áo sơ mi rộng thùng thình trong nháy mắt đã được hô biến thành một chiếc áo vô cùng quyến rũ cho các cô nàng yêu thích phong cách sexy. Bạn cắt một phần vải từ mặt sau của chiếc áo sơ mi cũ với 2 đường vải dài để làm dây cột cho áo. Sau đó, dùng kim chỉ may những đường rút tạo kiểu cách viền áo một khoảng tương đối từ 2 đến 3 lóng tay cho 2 phần trên và dưới để tạo điểm nhấn. Bạn đã có ngay 1 chiếc áo mới chỉ với vài thao tác dễ dàng, thử ngay đi nào!

8. Cách tái chế áo sơ mi thành một set đồ mới tinh

Để cho ra thành phẩm là một set đồ cực chất này, bạn vẫn thực hiện cắt chiếc áo sơ ra làm 2 phần phù hợp với độ dài mà bạn mong muốn và tỉ lệ cơ thể của bạn. Sau đó, phần dưới thân áo bạn may đo, điều chỉnh theo số đo của cơ thể để phần chân váy ôm sát cơ thể tôn lên đường cong quyến rũ. Tiếp đến phần áo trên, bạn sử dụng 2 cánh tay áo với phần cổ tay gấp khúc may dính liền vào áo để chiếc áo thêm phần "độc - lạ". Đặc biệt, trước khi thực hiện may gấp khúc phần cổ áo, bạn cần dùng 1 cái khuyên tròn có đường kính khoảng từ 3 đến 5 cm luồn 2 phần tay vào trong như hình rồi mới may. Thế là bạn đã hoàn thành các công đoạn để tạo ra một set đồ diện chuẩn như các fashionista rồi đấy!

9. Cách tái chế quần jeans cũ thành quần jeans ren kiểu mới

Một chút ren sẽ khiến chiếc quần jeans cũ trở nên cực kỳ nữ tính và mới lạ. Chuẩn bị vật dụng là một cây kéo, một chiếc quần jeans, và một miếng vải ren. Sau đó, thực hiện như hình trên, bạn sẽ cho ra thành phẩm là một chiếc quần ren vô cùng xinh xắn.

10. Cách biến tấu kiểu rách mới cho quần jeans

Để tạo cho mình một chiếc quần jean rách thật cá tính và năng động, chẳng cần mất quá nhiều chi phí để đi tiệm, bạn cũng có thể tự làm tại nhà thông qua một hướng dẫn dưới đây:
Trước tiên, hãy chọn cho mình một chiếc quần jeans phù hợp với phong cách cũng như vừa vặn nhất với người của bạn. Chuẩn bị thêm nhíp, phấn vẽ và kéo, dao nhọn hoặc dao rọc giấy để tạo vết cắt và mài quần. 

Bước 1: Trước tiên bạn phải xác định được vị trí mà bạn muốn làm rách. Sau đó, để quần trên mặt phẳng, tiến hành dùng phấn đánh giấu vị trí mà mình muốn làm rách.

Bước 2: Sau khi dùng phấn đánh dấu, bạn lấy quyển báo hoặc tạp chí cuộn tròn lại sao cho đường kính bằng ống quần. Để làm quần phồng lên và ngăn cách được phần phía dưới tránh làm rách trong quá trình dùng dao rạch vải bạn tiến hành cho quyển báo đã cuộn vào bên trong ống quần.

Bước 3: Ở bước này, bạn dùng dao rọc giấy cắt từng đường thẳng cách đều nhau theo khuôn phấn đã đánh dấu. Các đường cắt được cắt theo chiều ngang, khoảng cách mỗi đường từ 1,5 đến 2cm. Bạn có thể cắt theo các đường dài ngắn khác nhau tùy ý.

Lưu ý: Để quần được đẹp và không bị méo xuống dưới hay lên trên, bạn cần phải cắt từ từ, thật cẩn thận. Đặc biệt, luôn dùng tay giữ quần theo đường đưa của dao để việc cắt được dễ dàng hơn.

Bước 4: Sau khi đã xong, bạn dùng tay tách từng sợi chỉ của quần theo chiều vết cắt. Để tránh làm đứt chỉ và khiến quần nham nhở, bạn cần tách thật cẩn thận và nhẹ nhàng.

Bước 5: Đây là bước cực kì quan trọng và quyết định đến thẩm mỹ của chiếc quần jean rách của bạn. Hãy lật miếng cắt ra mặt sau, lúc này bạn sẽ thấy các đường chỉ trắng ở phía dưới. Tiến hành lấy nhíp gắp cẩn thận từng sợi để tránh làm đứt chỉ. Tách đến khi đạt được độ dày của chỉ theo mong muốn. Sau đó, dùng nhíp nhổ các sợi chỉ thừa xung quanh và cân chỉnh lại cho đẹp mắt là đã hoàn thành xong phần rách cho chiếc quần jean. Tương tự, ở ống còn lại của quần, bạn cũng tiến hành theo tuần tự các bước trên.

11. Cách tái chế quần jeans thành chân váy

Tại sao chúng ta không thử tạo ra một chiếc váy từ quần jeans đã cũ? Cách làm này không đòi hỏi bạn phải là một người khéo tay vì nó rất đơn giản, bước đầu bạn cắt ngang chiếc quần jeans theo độ dài váy mong muốn, sau đó may lại phần đáy quần là bạn đã có một chiếc váy jean mới.

12. Cách trang trí đính cườm cho chiếc áo sơ mi cũ

Chiếc áo sơ mi cũ khiến bạn cảm thấy nhàm chán khi mặc nó, khoan hẵng vứt bỏ. Bạn chỉ cần chọn mua một ít hạt đá mà mnìh yêu thích sau đó đính chúng lên cổ áo hoặc thân áo theo sự sắp xếp ngẫu nhiên. Vậy là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc áo mới sành điệu và không đụng hàng.

HẠNH đã gợi ý cho bạn 12 cách sáng tạo biến đồ cũ thành mới cực dễ vừa tiết kiệm được một khoản tiền nhờ tái sử dụng quần áo cũ và làm mới bản thân bằng cách biến hóa đa dạng phong cách thời trang.

Ưu đãi tại Hạnh:

Sale 10% Tất Cả Sản Phẩm Tại Hạnh Fashion Từ 21/04 - 02/05 - SALE ĐÓN LỄ, NÀNG SI MÊ

---

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0775 843 019

Email: thoitranghanh2003@gmail.com

HỆ THỐNG 20 CỬA HÀNG

← Bài trước Bài sau →